|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bộ Quốc phòng đang thanh tra dự án bên sông Hàn của Tổng Công ty 319

08:19 | 24/01/2019
Chia sẻ
Bộ Quốc phòng đang thanh tra dự án “Khu nhà ở để bán và trung tâm thương mại, khách sạn, dịch vụ, văn phòng” tại khu vực cảng Sông Thu cũ ở bờ Tây sông Hàn do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Vũ Quang Hùng thông tin.

Như tin đã đưa, ngày 23/01, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì phiên họp thường kỳ của UBND TP. Trong đó có nội dung xem xét kết quả sau 1 năm thực hiện Thông báo số 331-TB/TU ngày 31/01/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng liên quan tới 7 nhóm vấn đề, dự án lớn mà dư luận xã hội rất quan tâm và kế hoạch, giải pháp triển khai cụ thể trong năm 2019.

bo quoc phong dang thanh tra du an ben song han cua tong cong ty 319

Dự án “Khu nhà ở để bán và trung tâm thương mại, khách sạn, dịch vụ, văn phòng” do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư trên khu đất cảng Sông Thu cũ đang bị Bộ Quốc phòng thanh tra (Ảnh: HC).

Trong 07 nhóm vấn đề, dự án lớn này, như Infonet đã đưa tin, việc quy hoạch tại khu vực cảng Sông Thu cũ và mở rộng Công viên Vườn tượng APEC nằm giữa tuyến đường 2/9 và đường Bạch Đằng nối dài chạy dọc bờ Tây sông Hàn là một trong những vấn đề lớn thu hút nhiều sự quan tâm của cán bộ, nhân dân Đà Nẵng suốt thời gian qua.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho hay, dự án mở rộng Công viên Vườn tượng APEC đã được phê duyệt quy hoạch tháng 9/2018; BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng được giao điều hành dự án với quy mô 8.668m2; trong đó thu hồi 02 lô đất có tổng diện tích 6.000m2 của Công ty CP đầu tư Nam Trí và ông Thân Đức Khánh.

“02 lô đất nêu trên đã được đưa vào danh mục thu hồi đất. TP Đà Nẵng đã đàm phán với nhà đầu tư, hoán đổi đất cho họ về góc đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp với diện tích tương đương (5.600m2). Hiện nay lãnh đạo TP đang giao UBND quận Sơn Trà triển khai đền bù giải tỏa xong khu đất này trong quý 1/2019. Đồng thời Sở Xây dựng cũng đang lập thủ tục thi tuyển phương án kiến trúc mở rộng Công viên Vườn tượng APEC, hoàn thành trong năm 2019” – Ông Vũ Quang Hùng cho biết.

Đối với dự án khu phức hợp dân cư, thương mại, dịch vụ Quốc Cường Gia Lai nằm tiếp theo Công viên Vườn tượng APEC, ông Vũ Quang Hùng cho hay, TP Đà Nẵng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tháng 3/2016 với quy mô 4,07ha; đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư theo quy hoạch và chủ đầu tư đã chuyển nhượng. Đà Nẵng cũng đã cho phép xây dựng tại đây một số công trình cao tầng và UBND TP thống nhất tiếp tục thực hiện dự án này theo quy hoạch đã được duyệt.

Đáng chú ý, đối với dự án “Khu nhà ở để bán và trung tâm thương mại, khách sạn, dịch vụ, văn phòng” (nằm tiếp theo từ dự án Quốc Cường Gia Lai đến khu vực công viên dưới chân cầu Trần Thị Lý, trên khu đất cảng Sông Thu cũ) do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, ông Vũ Quang Hùng cho hay, đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tháng 2/2017 với quy mô 4,97ha.

“Tuy nhiên hiện nay dự án này Bộ Quốc phòng đang thanh tra. UBND TP Đà Nẵng đang giao Sở TN-MT theo dõi, kiểm tra về pháp lý để làm cơ sở xem xét thu hồi sau khi có kết luận thanh tra. Đồng thời sau khi có kết luận thanh tra của Bộ Quốc phòng thì Sở Xây dựng cũng sẽ làm việc với chủ đầu tư để tiến hành thu hồi thêm diện tích đất, mở rộng công viên dưới chân cầu Trần Thị Lý!” – Ông Vũ Quang Hùng nói.

Xem thêm

Hải Châu