|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Mỹ định áp thuế CBPG 400% với mật ong Việt Nam

08:00 | 18/02/2022
Chia sẻ
Việc Mỹ dự kiến áp dụng mức thuế chống bán phá lên tới 400% sẽ ảnh hưởng đến ngành nuôi ong và sinh kế của người dân. Việt Nam đề nghị Mỹ có các giải pháp khách quan, công bằng, theo đúng quy định của WTO.

Trước thông tin Bộ Thương mại Mỹ công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ dự kiến lên tới 400% đối với sản phẩm mật ong của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết ngày 7/12/2021, đại diện Bộ Công Thương Việt Nam đã có ý kiến về việc này, theo VOV.

Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ phát triển tích cực, trong đó hợp tác kinh tế - thương mại theo hướng hài hòa lợi ích và bền vững.

Việt Nam sẵn sàng và thường xuyên trao đổi với Mỹ thông qua các cơ chế hiện có như Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư (TIFA) để tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư song phương, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh,

Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ vì lợi ích của nhân dân hai nước.

"Việc phía Mỹ áp dụng mức thuế chống bán phá giá dự kiến như trên đối với mật ong của Việt Nam sẽ tác động hết sức tiêu cực đối với ngành nuôi ong của Việt Nam mà Mỹ là thị trường xuất khẩu chính.

Đồng thời, gây tác động bất lợi đến ngành trồng trọt của Việt Nam trong đó ong nuôi giúp thụ phấn hoa. Việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, sinh kế của nhiều gia đình nuôi ong và nông dân, chủ yếu ở khu vực phía Nam và Tây Nguyên của Việt Nam", bà Hằng nói.

Hiện, Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT Việt Nam đang trao đổi với phía Mỹ ở các cấp khác nhau để giải quyết vụ việc, đề nghị các biện pháp của phía Mỹ trong vấn đề này phải trên cơ sở khách quan, công bằng, theo đúng quy định của WTO, không gây thiệt hại vô lý cho người nuôi ong và doanh nghiệp Việt Nam.

Hoàng Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.