|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ GTVT yêu cầu khởi công dự án sân bay Điện Biên trong tháng 1/2022

14:58 | 27/11/2021
Chia sẻ
Bộ GTVT yêu cầu ACV sớm báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thông qua và phê duyệt dự án sân bay Điện Biên trước ngày 30/11/2021, khẩn trương khởi công trong tháng 1/2022 và hoàn thành dự án trước tháng 10/2023.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam yêu cầu tập trung, khẩn trương triển khai dự án đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên, báo Đầu tư đưa tin.

Tại công văn này, Bộ GTVT yêu cầu ACV sớm báo cáo với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thông qua và phê duyệt dự án trước ngày 30/11/2021 làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ.

Trên cơ sở quyết định phê duyệt, ACV báo cáo đề xuất Cục Hàng không Việt Nam thời gian đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên; khẩn trương khởi công công trình trong tháng 1/2022 và hoàn thành dự án trước tháng 10/2023 theo như ACV đã báo cáo. Bộ GTVT cũng yêu cầu ACV xây dựng lại tiến độ thực hiện, báo cáo Bộ GTVT và UBND tỉnh Điện Biên để phối hợp, kiểm tra, đôn đốc.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam thẩm định, phê duyệt Hồ sơ bản vẽ tổng mặt bằng 1/500 trước ngày 30/11/2021; khẩn trương làm việc với UBND tỉnh Điện Biên để thống nhất thời gian đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên đảm bảo phù hợp, đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được giao tập trung triển khai công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai các hạng mục công trình đảm bảo hoạt động bay theo kế hoạch đã lập (Đài Kiểm soát không lưu phê duyệt dự án trong tháng 1/2022, khởi công tháng 9/2022 và hoàn thàn htháng 12/2023.

Hệ thống quan trắc khí tượng AWOS và Đài dẫn đường DVOR/DME hoàn thành tháng 8/2023; xây dựng cơ sở dữ liệu địa hình và chướng ngại vật điện tử eTOD hoàn thành tháng 12/2022; xây dựng phương thức bay hoàn thành quý II/2023).

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn 2021-2030, theo báo Giao thông.

Theo đó, đường băng sân bay được điều chỉnh kích thước dải hãm phanh, dải cất hạ cánh để khai thác an toàn máy bay Airbus A320, A321 và tương đương.

Giai đoạn đến năm 2025, sân bay Điện Biên sẽ xây dựng 1 đường lăn rộng 15m nối đường băng nối vào sân đỗ máy bay dân dụng mới; xây dựng sân đỗ máy bay bảo đảm đáp ứng tiếp nhận được 4 máy bay, gồm 3 vị trí đỗ máy bay Airbus A320, A321 hoặc tương đương và 1 vị trí đỗ máy bay ATR72 hoặc tương đương; đồng thời tiếp tục sử dụng sân đỗ máy bay hiện hữu.

Về công trình quản lý, điều hành bay, sẽ xây dựng mới trạm quan trắc khí tượng tự động đồng bộ với đường băng.

Với nhà ga hành khách, giai đoạn đến năm 2025, nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.0000 hành khách/năm lên 500.000 khách/năm.

Sau khi Bộ GTVT điều chỉnh cục bộ quy hoạch cảng hàng không Điện Biên, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị ACV, chủ động rà soát và hoàn thiện hồ sơ bản vẽ tổng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.