|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin xác lập kỷ lục mới vượt ngưỡng 1.800 USD

19:46 | 11/05/2017
Chia sẻ
Bitcoin ghi nhận vượt ngưỡng 1.800 USD trong ngày thứ Năm (11/5), tăng hơn 100 USD chỉ trong 2 ngày nhờ phát biểu của các nhà hoạch định chính sách và những tín hiệu tích cực về tương lai của đồng tiền ảo.
bitcoin xac lap ky luc moi vuot nguong 1800 usd
Bitcoin tăng hơn 1.800 USD hôm thứ Năm (11/5), làm giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo tăng hơn 3 tỷ trong vòng 4 ngày. (Nguồn: CNBC)

Theo chỉ số giá bitcoin của Coindesk, giá đồng tiền ảo ở mức 1.824 USD trong phiên giao dịch sáng ở London. Trước đó, hôm thứ Ba, giá bitcoin lần đầu tiên vượt 1.700 USD.

Từ đầu tuần đến nay, giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo tăng hơn 3 tỷ USD lên 29,53 tỷ USD. Giá bitcoin đã tăng 81% kể từ đầu năm nay.

Nhân tố mới nhất giúp giá đồng tiền ảo tăng lên là phát biểu của Chủ tịch ngân hàng dự trữ Fed ở Minneapolis, ông Neel Kashkari về tiềm năng của công nghệ số hóa sổ kế toán, công cụ hỗ trợ đồng tiền ảo.

“Tôi nghĩ rằng số hóa sổ kế toán và công nghệ hỗ trợ có lẽ quan trọng và tiềm năng hơn chính đồng bitcoin”, ông Kashkari phát biểu trong một hội nghị công nghệ.

Ông Kashkari là quan chức mới nhất ủng hộ bitcoin và công nghệ số hóa sổ kế toán trong thời gian gần đây, giúp đồng tiền ảo trở nên gần với các giao dịch tài sản chính thống hơn.

Nhật Bản gần đây đã hợp pháp hóa đồng tiền ảo như một phương thức thanh toán, dẫn đến một lượng lớn đồng bitcoin được mua bằng yên Nhật, giúp đẩy giá lên cao. Cùng với đó, một trong những quốc gia ủng hộ mạnh mẽ đồng tiền ảo là Nga đang tìm cách kiểm soát đồng tiền ảo.

Tại Mỹ, ông Cameron và Tyler Winklevoss đã đề xuất một quỹ đầu tư chỉ số (ETF) cho phép các nhà đầu tư là tổ chức lớn tham gia vào giao dịch bitcoin. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ từ chối dự án này. Dù vậy, mới đây họ nói sẽ xem xét lại quyết định ban đầu của mình, mang lại cơ hội thứ hai cho đề xuất.

Những tín hiệu tích cực này khiến một số chuyên gia, như ông Aurelien Menant, CEO của Gatecoin, gợi ý rằng giá bitcoin có thể lên đến 3.000 USD vào cuối năm nay.

Trong khi đó, bên trong cộng đồng bitcoin, một cuộc tranh luận về lương lai của công nghệ đang hỗ trợ cho đồng tiền ảo đang nổi lên. Các giao dịch bitcoin tốn nhiều thời gian hơn trước đây vì một loạt giao dịch tồn đọng trong hệ thống. Một vài thành viên trong động đồng đã đề xuất giải pháp có thể dẫn đến một quy trình được biết đến là phân kỳ (hard fork), tạo ra hai loại tiền ảo hoàn toàn khác biệt.

bitcoin xac lap ky luc moi vuot nguong 1800 usd Bitcoin ghi nhận mức kỷ lục mới lên hơn 1.700 USD

Đồng tiền ảo bitcoin ghi nhận mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/5) vì nhu cầu cho tài sản ảo ...

bitcoin xac lap ky luc moi vuot nguong 1800 usd Bitcoin lên cao kỷ lục vượt 1.500 USD

Bitcoin tăng cao chưa từng có trong ngày thứ Năm (4/5) vì các nhà đầu tư đặt cược vào đồng tiền ảo sẽ nhận được ...

bitcoin xac lap ky luc moi vuot nguong 1800 usd Giá trị tiền ảo bitcoin đạt đỉnh, lên đến 1.330 USD

Giá trị đồng tiền ảo bitcoin đang được giao dịch ở mức cao kỷ lục nhất từ trước đến nay, lên đến 1.330 USD cho ...

bitcoin xac lap ky luc moi vuot nguong 1800 usd Nhật Bản công nhận tiền ảo là một phương thức thanh toán

Nhật Bản đã công nhận các loại tiền kỹ thuật số trên internet như một phương thức thanh toán chính thức.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao