|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin vượt qua các đối thủ trở thành đồng tiền tăng mạnh nhất quý III

15:20 | 07/10/2017
Chia sẻ
Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số hoạt động tốt nhất trong 3 tháng qua, bất chấp những sự lên giá mạnh mẽ từ những đồng tiền kỹ thuật số khác trong đầu năm nay.
bitcoin vuot qua cac doi thu tro thanh dong tien tang manh nhat quy iii
(Ảnh: Chris Ratcliffe/Bloomberg/Getty Images).

Ra khỏi top 5 đồng tiền kỹ thuật số về giá vốn hóa thị trường, bitcoin đã giành lại ngôi vương trong quý III. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 74%. Đồng tiền kỹ thuật số mới được hình thành sau khi bitcoin tách ra là Bitcoin cash không được tính vào bởi vì nó không được giao dịch trong suốt quý qua.

Ngược lại, những đồng tiền ảo khác lại không được thành công như vậy. Sau đây là hiệu quả hoạt động của chúng trong quý theo giá trị vốn hóa thị trường, số liệu từ Coinmarketcap.com cho thấy:

  • Ethereum từ 282,32 USD lên 302,04 USD, chỉ tăng hơn 8%,
  • Ripple rớt giá từ 0,26 USD xuống 0,19 USD, giảm 26,9%,
  • Litecoin tăng từ 40,4 USD lên đến 55,1 USD, tăng trưởng 36,5%.

Quý III đánh dấu sự khác biệt lớn với quý II khi mọi người chuyển từ các đồng tiền ảo khác sang bitcoin.Trong quý II, ethereum đã tăng 500% và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Bitcoin có một quý đầy rầy những sự kiện. Trung Quốc đóng cửa với đồng tiền kỹ thuật số, trái ngược với Nhật Bản đang ủng hộ. Trong cùng thời gian đó, bitcoin tách ra thành hai, giới thiệu một đồng tiền kỹ thuật số mới là bitcoin cash.

Trong thời kỳ chia tách, mặc dù có sự không chắc chắn từ các nhà đầu tư nhưng giờ gần như đã được loại bỏ. Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn cảnh báo về những biến động nhiều hơn sắp tới.

Có vẻ như sự tăng giá khủng của các đồng tiền ảo khác trong quý II đã thúc đẩy mọi người nhảy vào bitcoin trong quý III.

“Có những rủi ro đối với các đồng tiền ảo khác, mọi người nghĩ rằng chúng đã bị đánh giá quá cao và họ quay lại với bitcoin như một nơi lưu trữ giá trị hợp lý”, Charlie Hayter, CEO của trang web phân tích ngành CryptoCompare, trả lời CNBC hôm thứ Sáu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên/CNBC