|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin cash tăng hơn 2 lần, vượt ngưỡng 700 USD/đồng trong 2 ngày

14:00 | 19/08/2017
Chia sẻ
Bitcoin cash là đồng tiền ảo mới giá trị nhất khi tăng giá hơn hai lần trong vòng 2 ngày.
bitcoin cash tang hon 2 lan vuot nguong 700 usddong trong 2 ngay
Ảnh minh họa.

Sau khi bitcoin bị chia tách trong ngày 1/8, đồng tiền thay thế bitcoin cash giao dịch ở quanh mức 300 USD.

Nhu cầu về đồng tiền ngày càng tăng và chỉ trong một thời gian ngắn, giá bitcoin cash đã lên tăng đến hơn 700 USD.

bitcoin cash tang hon 2 lan vuot nguong 700 usddong trong 2 ngay

Giá trị tăng lên biến bitcoin cash thành đồng tiền ảo lớn thứ 3 trên thế giới về giá trị thị trường, sau bitcoin và ethereum.

Sáng thứ Bảy (19/8), giá bitcoin ổn định ở mức 4.100 USD/đồng, giảm so với mức kỷ lục lập được trong tuần là 4.400 USD/đồng.

Trong khi cả bitcoin và bitcoin cash đều ghi nhận tăng giá trong thời gian gần đây, giá đồng ethereum duy trì ổn định quanh mức 300 USD.

Số liệu từ coinmarketcap.com cho thấy, hơn một nửa khối lượng giao dịch qua đêm của bitcoin cash được thực hiện trên sàn giao dịch ở Hàn Quốc.

Quá trình chia tách bitcoin thành hai đồng tiền độc lập được đưa ra, sau khi cộng đồng phát triển bitcoin không thống nhất về giải pháp giúp tăng tốc độ thực hiện giao dịch trên hệ thống.

Những người ủng hộ bitcoin cash đã tạo ra một phiên bản thay thế trên một hệ thống blockchain riêng biệt, cho phép tăng khối lượng giao dịch.

Theo coindesk.com, khi nhu cầu tăng và nhiều sức mạnh tính toán được sử dụng cho hệ thống bitcon cash, việc sử dụng và đào đồng tiền ảo mới sẽ dễ dàng hơn.

Mặc dù đối với một tài sản mới, không ai có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng dựa trên diễn biến của giá bitcoin cash trong 2 ngày qua, các nhà đầu tư sẽ vẫn tiếp tục dõi theo đồng tiền ảo vào cuối tuần.

Lyly Cao