|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bình Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

15:55 | 18/03/2022
Chia sẻ
Tuyến đường Vành đai 4 kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương đã đầu tư hoàn thành trên 20 km bằng ngân sách địa phương.

Tuyến đường Vành đai 4 kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương đã đầu tư hoàn thành trên 20 km bằng ngân sách địa phương; trong đó, hai đoạn hoàn thành dài nhất là 12,5 km và 6,76 km.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đang yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp ưu tiên đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng để kịp thời bàn giao đơn vị thi công tổ chức thi công bảo đảm tiến độ đề ra.

Theo đó, dự án đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 28/9/2011, có tổng chiều dài khoảng 200 km, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100.000 tỷ đồng. Tuyến đường rộng từ 6 đến 8 làn xe đi qua 5 tỉnh, thành gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và Long An.

Điểm đầu giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (địa bàn thị xã Phú Mỹ), điểm cuối tại cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương được giao thực hiện đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn với chiều dài khoảng 49 km.

Hiện nay, một số đoạn đi qua địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát đã hoàn thành. Một số đoạn đang trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng để thi công theo quy hoạch.

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương đang gấp rút triển khai một số dự án giao thông quy mô lớn như: mở rộng Quốc lộ 13, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...

Do vậy, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương yêu cầu các ban ngành ưu tiên vốn để giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công dự án giao thông, góp phần kết nối phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đối với những đoạn, tuyến đã hoàn thành, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tính toán nối tuyến, đồng thời những đoạn làm mới phải được thực hiện đúng thiết kế đã được duyệt.

Việc quy hoạch các đô thị dọc tuyến đường Vành đai 4 phải bảo đảm hài hòa với quy hoạch chung của tỉnh; đồng thời phát huy tối đa lợi thế của tuyến đường mang lại.

Tới đây, tỉnh cũng sẽ làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam để tính toán dành thêm quỹ đất để phục vụ phát triển các đô thị, nhằm hướng đến xây dựng đô thị công nghiệp tiêu biểu của cả nước.

Huyền Trang