|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bibica thành lập 2 công ty con với tổng vốn điều lệ 250 tỷ đồng

15:10 | 27/11/2017
Chia sẻ
Mới đây, Bibica thành lập thêm hai công ty con mới của mình tại Hà Nội và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tổng vốn điều lệ là 250 tỷ đồng. 
bibica thanh lap 2 cong ty con voi tong von dieu le 250 ty dong
CTCP Bibica (ảnh minh họa)

CTCP Bibica (Mã: BBC) vừa thông qua quyết định thành lập 2 công ty con là công ty TNHH một thành viên Bibica Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên Bibica Biên Hòa.

Trong đó, Bibica Hà Nội có trụ sở tại lô B18, đường Công nghiệp 06, Khu công nghiệp Sài Đồng B, Phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Bibica Biên Hòa có trụ sở chính tại KCN Biên Hòa 1, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Ngành nghề kinh doanh chính của cả hai công ty là sản xuất bánh, bán buôn thực phẩm, đồ uống, dịch vụ đóng gói, chế biến và bảo quản rau quả, chế biến rượu ...

Cùng với đó, Bibica quyết định bổ nhiệm ông Trương Phú Chiến (hiện đang là Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty mẹ - CTCP Bibica) làm Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên và là người đại diện theo phát luật của cả Bibica Hà Nội và Bibica Biên Hòa.

Mới đây, Pan Group công bố doanh thu tăng trưởng nhờ đóng góp một phần từ công ty con Bibica. Tính riêng trong quý III/2017, Bibica đóng góp 334 tỷ đồng doanh thu cho PAN, chiếm 12,6% tổng doanh thu.

Trước đó vào cuối tháng 8/2017, sau khi mua thêm gần 1 triệu cổ phiếu BBC, PAN đã chính thức sở hữu hơn 7,7 triệu cổ phiếu BBC, tương đương hơn 50% vốn tại Bibica. Theo đó, Bibica trở thành công ty con sở hữu gián tiếp của PAN.

Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận sau thuế quý III/2017 của Bibica không có nhiều thay đổi so với cùng kỳ khi vẫn giữ vào khoảng hơn 27 tỷ đồng. Tương tự, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt gần 52,5 tỷ đồng, thay đổi không đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/11, BBC đạt 100.000 đồng/cổ phiếu với thanh khoản rất thấp, chỉ đạt hơn 2.000 đơn vị. Tính từ đầu tháng 9 đến nay, cổ phiếu BBC có xu hướng giảm với thanh khoản không cao và đã giảm khoảng 12% từ thời điểm đó.

bibica thanh lap 2 cong ty con voi tong von dieu le 250 ty dong
Diễn biến cổ phiếu BBC từ tháng 9 đến nay (nguồn: VNDirect)

Sơn Tùng