|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bí thư Đà Nẵng nói về vụ cựu chủ tịch Trần Văn Minh bị tạm giam

17:27 | 26/04/2018
Chia sẻ
Ngày 26.4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Liên Chiểu.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu lên những bức xúc, tâm tư khi mới đây, hàng loạt cựu quan chức của TP.Đà Nẵng bị khởi tố, bị tam giam do liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Các cử tri cho rằng vụ việc này khiến hình ảnh thành phố đáng sống của Đà Nẵng bị hoen ố và cán bộ, người dân rất buồn. Cử tri Phan Văn Tải cho rằng vấn đề tham nhũng hay sai phạm về đất đai cần có biện pháp xử lý triệt để, không bỏ lọt các cá nhân sai phạm dù có đương chức hay đã về hưu.

bi thu da nang noi ve vu cuu chu tich tran van minh bi tam giam

Cử tri Phan Văn Tải đề nghị TP.Đà Nẵng xử lý nghiêm sai phạm trong đất đai đối với những cán bộ liên quan. ẢNH: HOÀNG SƠN.

Nói về vụ khởi tố 5 người, trong đó có 2 người là nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa cho biết quá trình phát triển của TP.Đà Nẵng, trong công tác quản lý chính quyền đã có những sai phạm mà ngay từ năm 2013, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận. “Không riêng gì Đà Nẵng có những lùm xùm này mà trong thời gian qua, những vụ việc lùm xùm ở TP.HCM mà các đồng chí đã nghe, Đồng Nai cũng đã thấy. Đây là một quyết tâm lớn của Đảng và là sự sống còn của chế độ”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa cho biết thêm, tại Đà Nẵng, thực hiện kết luận 292 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về kiểm điểm các cá nhân các sai phạm khiến năm 2017 là năm rất buồn. “Nhưng với sự nghiêm túc, đã có những hình thức kỷ luật xứng đáng đối với những cá nhân liên quan. Tới đây sẽ tiếp tục sắp xếp những cán bộ chủ chốt của TP.Đà Nẵng phù hợp với năng lực, phù hợp với quá trình phấn đấu”, ông Nghĩa nói.

“Việc đồng chí Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - PV) đã bị khởi tố và tạm giam là tùy theo mức độ sai phạm. Trong 5 người này, duy nhất chỉ có đồng chí Dương là đương nhiệm (Trưởng ban xúc tiến đầu tư TP.Đà Nẵng) còn lại là các đồng chí nghỉ hưu. Sự việc này đã được giải quyết trong thời gian dài và rất đáng quan tâm của TP.Đà Nẵng", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm.

Về bán đảo Sơn Trà, ông Nghĩa cho hay tất cả văn bản, quyết định đều có trước năm 2012. Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và khả năng sẽ chuyển một phần sang cơ quan điều tra. Theo ông Nghĩa, hiện Đà Nẵng có 2 dự án mà Thanh tra đang làm là Sơn Trà và dự án Đa Phước.

Về công tác nhân sự, ông Nghĩa cho rằng đây là vấn đề hết sức quan trọng bởi sự sai lầm trong công tác cán bộ để lại hậu quả, hệ lụy là rất dài và nặng nề. “Thành phố đang rất quyết tâm khắc phục và có bước đi bài bản, dân chủ, minh bạch. Sắp tới chúng ta cần bổ nhiệm cấp phó giám đốc một số sở và TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức thi tuyển công khai để làm rõ ai xứng đáng nhất”, ông Nghĩa thông tin đến cử tri.

Hoàng Sơn