Giữa thông tin công bố kế hoạch lợi nhuận năm 2025 cao kỷ lục, ngay trong phiên sáng 14/3 cổ phiếu WCS bất ngờ giảm mạnh 10% mất mốc 400.000 đồng/cổ phiếu.
Trừ đi hết chi phí, công ty có lợi nhuận sau thuế hơn 20 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lãi quý lớn nhất của công ty kể từ quý I/2015.
Hưởng lợi từ chính sách, công ty quản lý bến xe này trở lại mạnh mẽ với lợi nhuận tiến sát về mức lịch sử với gần 67 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ và vượt 50% kế hoạch năm.
Bến xe Miền Tây được biết đến là doanh nghiệp có tỷ lệ chia cổ tức chia hằng năm thuộc nhóm cao nhất toàn thị trường chứng khoán do quy mô vốn điều lệ thấp và hoạt động ổn định trong nhiều năm. Tuy nhiên, sau hai năm đại dịch COVID-19 khiến lợi nhuận công ty sụt giảm mạnh, tỷ lệ cổ tức rơi về còn 20%, tức 2.000 đồng/cp.
Giãn cách xã hội nghiêm ngặt ở đợt dịch lần thứ 4 đã khiến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, vật liệu xây dựng, vận tải, du lịch,... bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí thua lỗ trong quý III.
CTCP Bến xe Miền Tây (Mã: WCS) vừa công bố báo cáo tài chính quí II/2020, ghi nhận mức lợi nhuận quí thấp nhất trong suốt 6 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Kiểm toán Nhà nước chỉ ra HĐQT công ty này đã chi thưởng cho lãnh đạo thừa 683 triệu đồng so với kế hoạch năm 2017 khiến kết quả lợi nhuận sau thuế của công ty sụt giảm.
Năm 2021 được xem là thời kỳ hoàng kim của thị trường chứng khoán Việt Nam khi hàng loạt công ty chứng khoán ghi nhận lợi nhuận kỷ lục, thanh khoản thị trường liên tục lập đỉnh mới. Đến nay, khi các công ty chứng khoán hàng đầu như SSI, VPS, Vietcap hay MBS công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu lợi nhuận nghìn tỷ đồng, câu hỏi đặt ra là liệu thị trường có đang chứng kiến sự trở lại của một chu kỳ tăng trưởng tương tự.