|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

BCG bán hết vốn BCG Trường Thành sau gần nửa năm thành lập

09:41 | 13/09/2016
Chia sẻ
Chỉ sau 5 tháng thành lập, BCG đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ 10,2 triệu cổ phần tại BCG Trường Thành. Trong thông báo không đề cập đến giá trị chuyển nhượng.

HĐQT Công ty Cổ phần Bamboo Capital (Mã: BCG) thống nhất việc chuyển nhượng toàn bộ 10,2 triệu cổ phần CTCP BCG Trường Thành, tương đương 51% vốn.

Trong Nghị quyết, BCG không đề cập đến giá trị chuyển nhượng BCG Trường Thành. Tuy nhiên, tại thời điểm thành lập tháng 4/2016, BCG góp 102 tỷ đồng vào công ty này, ông Nguyễn Hồ Nam, Phó Chủ tịch thường trực BCG làm Chủ tịch HĐQT BCG Trường Thành và là người đại diện phần vốn góp.

BCG Trường Thành có trụ sở tại tỉnh Lâm Đồng, ngành nghề kinh doanh đăng ký chính về xử lý và tiêu huỷ rác thải không độc hại, ngoài ra còn có khai thác gỗ, trồng rừng…

Liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp, vào giữa tháng 8/2015, BCG đã đầu tư 20% vào CTCP Đầu tư Phát triển Lâm nghiệp Trường Thành nhằm chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào cho hai công ty con của BCG là CTCP Phát triển Nguyễn Hoàng và CTCP Thành Phúc. Hai doanh nghiệp chuyên sản xuất và chế biến sản phẩm từ gỗ phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Mỹ, Australia, Nhật Bản, Châu Âu, Singapore.

Tính đến 30/6/2016, khoản góp vốn vào Lâm nghiệp Trường Thành của BCG có giá trị gốc là 166 tỷ đồng. Đồng thời, BCG vẫn đang nắm 90% vốn của Nguyễn Hoàng và Thành Phúc.

Tiến Vũ