|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bay trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long, hành khách được bảo hiểm lên đến 30 triệu USD/sự vụ

07:09 | 07/04/2023
Chia sẻ
Theo thông tin từ một đại lý bán hàng của Tour trực thăng bay ngắm Vịnh Hạ Long được bảo hiểm hành khách lên đến 30 triệu USD, tương đương khoảng 700 tỷ đồng cho mỗi sự vụ.

Dịch vụ bay trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long là sản phẩm du lịch đã được phục vụ khách quốc tế từ nhiều năm qua, nhưng từ hai năm nay mới được đưa vào khai thác rộng rãi cho khách Việt Nam khi  máy bay trực thăng du lịch mới cỡ nhỏ Bell 505 được nhập về khiến giá vé thấp hơn.

Theo thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ (website: tructhangvinhhalong.com), trực thăng BELL505 là thế hệ máy bay mới, nhẹ do Hãng Bell Helicopter Mỹ sản xuất năm 2018. Máy bay đạt chứng nhận an toàn bởi Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (US FAA) và Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EUASA).

Máy bay có 5 chỗ ngồi, trong đó 1 chỗ dành cho phi công và 4 chỗ dành cho hành khách. Công ty bay dịch vụ miền Bắc (VHN) điều hành và quản lý các chuyến bay.

Thông tin cung cấp từ đại lý tour trực thăng ngắm cảnh Hạ Long cho hay mức bảo hiểm cam kết bồi thường thiệt hại cho sự cố lên tới 30 triệu USD/sự vụ, tương đương khoảng 700 tỷ đồng. 

 Nguồn: Vivu5sao.com.

Tối 5/4, một chiếc máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam chở 4 khách du lịch người Việt Nam mất liên lạc lúc 17h15 cùng ngày. Sau sự cố này, tour bay trực thăng này đang trong quá trình tạm ngừng cung cấp dịch vụ.

Về vấn đề bảo hiểm, hiện chưa rõ đơn vị khai thác tour và công ty bảo hiểm nào chịu trách nhiệm vụ rơi máy bay trực thăng tại Hạ Long hôm 5/4.

Trước đó, ngày 18/4/2022, Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH) đã tiến hành lễ ký Hợp đồng bảo hiểm hàng không giai đoạn 2022 - 2023 với Liên danh bảo hiểm PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - MIC.

Liên danh bảo hiểm, đứng đầu là Tổng công ty bảo hiểm PVI (PVI) cùng Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) và Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội (MIC) là những công ty bảo hiểm dẫn đầu về bảo hiểm hàng không tại Việt Nam.

Theo VNH, liên danh này đã nhiều năm thực hiện tốt cam kết hợp đồng, hỗ trợ và chia sẻ với VNH trong những giai đoạn thị trường gặp nhiều khó khăn, góp phần giúp cho các đơn vị của VNH ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Liên danh đã cùng với VNH thu xếp chương trình bảo hiểm cho kỳ 2022 – 2023 với tỷ lệ phí được cải thiện và duy trì được các điều kiện điều khoản tốt cho đội máy bay của VNH và hệ thống các nhà nhận tái bảo hiểm uy tín trên thị trường bảo hiểm hàng không quốc tế.

Chúng tôi đã liên hệ với phía Bảo hiểm PVI, đơn vị này cho biết đây là sự việc gây thiệt hại lớn cả về tài sản lẫn con người, các bên liên quan đang bắt đầu làm việc để xác minh làm rõ và để có câu trả lời cuối cùng sẽ không nhanh trong một hay ngày. Khi nào có thông tin chính thức PVI sẽ thông báo cụ thể sau.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, năm 2021, Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) đã giải quyết bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD (82 tỉ đồng) tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632 thuộc Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng miền Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam).

Giá tour bay trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long là bao nhiêu?

Trực thăng du lịch trên đảo Tuần Châu thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, phục vụ 3 loại chuyến bay ngắm cảnh Hạ Long (Khám phá - 10 phút; Ấn tượng - 15 phút; Chinh phục - 30 phút).

Giá dịch vụ tour dao động từ 1.920.000 đồng đến 5.880.000 đồng trong mùa thấp điểm (từ 1/4 - 15/6/2023) và cao hơn từ 2.400.000 đồng đến 7.700.000 đồng vào mùa cao điểm (từ 16/6 - 31/12/2023).

Trên chuyến bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long bằng trực thăng, chỗ ngồi phía trước bên cạnh phi công được đánh giá là tốt nhất với phần kính mở rộng từ trên xuống dưới chân người ngồi, do vậy chỗ ngồi này có giá cao hơn 3 chỗ ngồi còn lại ở phía sau.

Huyền Phương

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).