|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bầu Kiên muốn thoái hết vốn tại VietBank

14:31 | 30/08/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đăng ký bán toàn bộ hơn 6,6 triệu cổ phiếu VietBank đang sở hữu. Thời gian giao dịch dự kiến là 21/8 - 21/9 theo phương thức hướng dẫn của UBCK.  
bau kien muon thoai het von tai vietbank Bà Đặng Ngọc Lan nói gì về việc ứng viên nhóm cổ đông ‘bầu’ Kiên không được NHNN xem xét
bau kien muon thoai het von tai vietbank 'Bầu' Kiên muốn thoái vốn, VietBank gia hạn thời gian chốt danh sách lưu ký cổ phiếu tại VSD

Theo thông báo mới đây của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank), ông Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) đã đăng ký bán toàn bộ 6,61 triệu cổ phiếu sở hữu, tương ứng 2,035% vốn điều lệ tại ngân hàng.

Thời gian thực hiện là từ 21/8 - 21/9/2018, theo phương thức giao dịch theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán (UBCK) về chuyển nhượng cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết.

Trước đó, ông Kiên từng đăng ký bán toàn bộ số cổ phần này nhưng chưa thể thực hiện do chưa xong thủ tục lưu ký chứng khoán.

Được biết, mặc dù ông Kiên đang chịu án phạt tù nhưng hiện vợ ông là bà Đặng Ngọc Lan vẫn đang là thành viên Hội đồng quản trị của nhà băng này và sở hữu gần 15 triệu cổ phần, tương 4,6% vốn điều lệ của VietBank. Trước đó, bà Ngọc Lan cũng đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu trên từ ngày 24 - 27/7 nhưng không thành công.

Ngoài bầu Kiên, từ ngày 24-25/7, ba thành viên trong gia đình Bầu Kiên là bà Nguyễn Thúy Lan - em ruột của bầu Kiên, ông Đào Văn Kiên - chồng của bà Nguyễn Thúy Lan, bà Nguyễn Thúy Hương - chị gái bầu Kiên đã thoái lần lượt 2,05%, 1,93% và 2,02% vốn của VietBank.

Theo BCTC quý II vừa công bố, luỹ kế 6 tháng đầu năm, VietBank báo lãi 194 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần cùng kỳ năm trước.Tính đến hết 30/6/2018, tổng tài sản của ngân hàng đạt 44.867 tỷ đồng. Vốn điều lệ, chỉ đạt hơn 3.200 tỷ đồng và đây vẫn là một trong những ngân hàng có quy mô vốn điều lệ nhỏ nhất hệ thống

Xem thêm

Quốc Thuỵ

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.