|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bất động sản đầu tiên ở Nhật được thanh toán bằng bitcoin

08:15 | 27/01/2018
Chia sẻ
Một công ty bất động sản ở Tokyo đang bán một tòa nhà thương mại nhỏ cho 547 bitcoin, tương đương 6 triệu USD. Đây được xem là tòa nhà đầu tiên ở Nhật Bản được bán bằng cách sử dụng bitcoin.
 
bat dong san dau tien o nhat duoc thanh toan bang bitcoin Sàn tiền kỹ thuật số hàng đầu Nhật Bản Bitflyer mở rộng khắp 3 lục địa
bat dong san dau tien o nhat duoc thanh toan bang bitcoin Bitcoin có thể bị chia tách hơn 50 lần trong 2018
bat dong san dau tien o nhat duoc thanh toan bang bitcoin Thay vì cấm đoán, Hàn Quốc áp thuế 24,2% đối với sàn giao dịch tiền điện tử

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư bất động sản muốn giao dịch bằng bitcoin

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông chính thức Hàn Quốc MK, một công ty kinh doanh bất động sản ở Nhật Bản Yitanzi đã tuyên bố rằng họ đang bán những tài sản khác nhau bao gồm một tòa nhà thương mại nhỏ và căn hộ chung cư bằng tiền kỹ thuật số. Giám đốc Công nghệ thông tin (CTO) Yokozawa Yuske của CUP cho biết, ngày càng có nhiều nhà đầu tư vào tiền kỹ thuật số tại địa phương đã bắt đầu chú ý đến thị trường bất động sản của đất nước, chủ yếu là dành lợi nhuận mà họ đã tích lũy từ đầu tư tiền kỹ thuật số trong vài năm qua.

Yuske cũng lưu ý rằng cũng có nhiều nhà đầu tư trong thị trường bất động sản ở địa phương tìm kiếm để bán tài sản trị giá nhiều triệu USD để đổi lấy bitcoin, bởi vì rất khó mua được số lượng lớn bitcoin trên các giao dịch tiền kỹ thuật số mà không phải trải qua quá trình xác minh nghiêm ngặt để tăng giới hạn giao dịch.

Người phát ngôn của Yitanzi tiết lộ rằng một tài sản ở Tokyo sẽ được bán bằng bitcoin trong những tuần sắp tới và các tài sản khác được liệt kê sau đó cũng sẽ được bán bằng bitcoin. Công ty không đưa ra bình luận nào về việc tích hợp hoặc chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số khác trên thị trường nhưng cho đến hiện tại, họ sẽ chỉ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin cho việc mua bất động sản.

bat dong san dau tien o nhat duoc thanh toan bang bitcoin

Thông thường, việc mua tài sản thông qua ngân hàng và bên thứ ba cung cấp dịch vụ dẫn đến lệ phí rất lớn, có thể lên đến hàng triệu USD để được giao dịch giữa hai ngân hàng riêng biệt. Như vậy, nhằm phá vỡ hệ thống ngân hàng toàn cầu không hiệu quả, nhiều môi giới ở London và Các Tiểu vương quốc ả Rập thống nhất (UAE) đã bắt đầu chấp nhận bitcoin cho các khoản thanh toán lớn.

Tháng 9/2017, hai doanh nhân người Anh Michelle Mone và Doug Barrowman tiết lộ rằng dự án bất động sản trị giá 356 triệu USD của họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin từ khách hàng và người mua. Mỗi căn hộ trong khu phức hợp tốn 30 bitcoin, khoảng 330.000 USD.

Vào thời điểm đó, Barrowman cho biết: "Tôi đã đầu tư vào tiền kỹ thuậ số trong vài năm gần đây, và đó là ngành mà tôi đã theo dõi phát triển và đang nổi lên. Vì vậy, tôi thấy nó đến giai đoạn mà những người sử dụng đầu tiên đang nhường chỗ cho một ứng dụng chủ yếu của tiền kỹ thuật số. Trong đó có việc dùng để thanh toán trong các giao dịch bất đông sản, mang đến cho mọi người cơ hội trả tiền bằng tiền kỹ thuật số hoặc bitcoin chứ không chỉ là tiền tệ pháp định".

Mặc dù lệ phí bitcoin có thể rất tốn kém cho các khoản thanh toán nhỏ, đặc biệt khi các khoản phí và lệ phí trên mạng tăng vọt lên tới trên 10 USD đối với các giao dịch trên 100.000 đô la; một khoản phí giao dịch 10 USD thấp hơn nhiều so với lệ phí ngân hàng.

Nhật Bản gia tăng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin

Tại Nhật Bản, một số nhà sản xuất điện tử lớn nhất, các chuỗi khách sạn giá rẻ, các hãng hàng không và nhà bán lẻ đã bắt đầu chấp nhận bitcoin như là một phương thức thanh toán từ đầu năm 2017, gần như ngay lập tức sau khi Chính phủ Nhật hợp pháp hóa bitcoin và điều chỉnh thị trường tiền kỹ thuật số.

Bic Camera, nhà bán lẻ đồ điện tử lớn nhất của Nhật Bản và Peach, hãng hàng không giá rẻ được sử dụng rộng rãi nhất tại Nhật, đã chấp nhận thanh toán bằng đồng bitcoin trong hơn 6 tháng. Sự hội nhập của bitcoin bởi các tập đoàn có ảnh hưởng đã làm tăng nhận thức của người dân Nhật về tiền kỹ thuật số, gia tăng sự quan tâm và nhu cầu về bitcoin.

Tháng này, Ngân hàng MUFG lớn nhất của Nhật Bản đã công bố kế hoạch ra mắt một cuộc trao đổi tiền kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các tổ chức và nhà bán lẻ.

Ánh Dương