Bảo Tín Minh Châu thừa nhận bán sai trọng lượng kiềng vàng
|
Ngày 24/3 vừa qua, gia đình chị Phạm Linh (Hà Nội) có tới một cửa hàng của Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu để mua một chiếc kiềng vàng có trọng lượng hơn 7 chỉ làm quà tặng con gái.
Đến khi con gái chị cần tiền, mang món quà đó ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù chị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.
Chị Linh nói: “Chỉ khi chúng tôi mời công an vào cuộc, họ mới chịu nhận lỗi và có thái độ khác với chúng tôi. Còn ban đầu, họ thách thức và vô trách nhiệm vô cùng”.
Nhân viên nhầm lẫn
Trưa ngày 29/8, trao đổi với PV, ông Vũ Phương Nam – Phó tổng giám đốc công ty này thừa nhận có sự việc trên. “Đây là một sự nhầm lẫn của nhân viên khi giao hàng”, ông Nam nói.
Trong khi đó, bà Thu Hiên – Phó giám đốc phụ trách truyền thông của công ty này cho hay có sự nhầm lẫn giữa 2 khách hàng: gia đình chị Linh (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bà Đào Thanh Hằng (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội). Một người bị hụt, người kia bị thừa.
Còn theo tìm hiểu của PV, gia đình chị Linh mua vàng vào ngày 24/3 trong khi 2 ngày sau đó (26/3), bà Hằng mới tới cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu ở số 15 đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) mua kiềng vàng.
Phía công ty cũng xác nhận sự nhầm lẫn này cách nhau 2 ngày chứ không phải khách nhận kiềng vàng cùng lúc.
Hóa đơn mua vàng của bà Hằng ngày 26/3. Ảnh: NVCC.
“Không phải nhầm khi lấy từ trong kho ra mà họ nhầm ngay tại quầy. Sản phẩm này không như các sản phẩm 100% từ vàng khác. Bên trong nó là lõi xi, bên ngoài dát vàng kiềng mới to thế được nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng vàng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm”, bà Hiên giải thích.
Do trên hóa đơn mua hàng chỉ ghi họ và tên khách hàng là “khách hàng lẻ” nên công ty này đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra địa chỉ của những người mua trên.
“Chúng tôi đã lần ra số máy và địa chỉ của khách hàng, hiện đang qua nhà từng khách để xác minh. Gia đình chị Linh mua 7,04 chỉ vàng lại nhận được cái kiềng 6,23 chỉ trong khi bà Hằng mua 6,23 lại nhận được kiềng 7,04”, bà Thu Hiên nói.
Khi được hỏi về sự việc này, bà Đào Thanh Hằng (Tân Mai) cho biết bà không hề biết có sự nhầm lẫn trên cho đến khi nhân viên của công ty này tìm đến nhà bà.
“Tôi đã rất tin tưởng nên mới tìm đến Bảo Tín Minh Châu để mua quà tặng con dâu. Khi mua, tôi quan niệm chỉ cần con mình thích là được chứ không quan tâm nhiều tới chuyện tiền bạc. Mắt tôi cũng kém nên tôi nhờ nhân viên tự kiểm tra trọng lượng giúp tôi và chỉ cần báo giá. Họ bán thế nào thì mình mua thế đấy chứ tôi cũng chẳng nhìn cân”, bà Hằng kể lại.
Sau khi cùng với nhân viên của công ty vàng bạc này đối chiếu các giấy tờ, bà Hằng thừa nhận có sự nhầm lẫn giữa các thông số ghi trên giấy tờ mua hàng và sản phẩm thực.
“Nhưng giờ tôi đã tặng kiềng vàng đó cho con dâu mình nên hướng giải quyết ra sao, tôi để cho cháu tự quyết”, bà Hằng nói thêm.
“Thiếu sẽ đền, thừa không lấy lại”
Mã số dễ gây nhầm lẫn trên sản phẩm vàng trang sức này.
Nói về hướng giải quyết với sự việc trên, ông Nam khẳng định công ty sẽ hoàn trả cho khách hàng đầy đủ lượng vàng khách đã mua.
“Chúng tôi sẽ xin lỗi và đáp ứng đầy đủ quyền lợi cho khách hàng bằng việc thu mua lại sản phẩm với đúng trọng lượng trên giấy tờ”, ông Nam nhấn mạnh.
Trong khi đó, bà Thu Hiên nói thêm, công ty sẽ họp bàn về hướng giải quyết sự việc này.
“Chiếc kiềng bị giao nhầm trọng lượng là của hồi môn bà Hằng mua tặng con dâu, người ta rất trân trọng, không muốn bán đi nên chúng tôi không thể thu hồi lại được. Đã bán thừa cho khách rồi, chúng tôi cũng không lấy lại của khách nữa.
Quan điểm của công ty là thiếu sẽ đền, thừa không lấy lại, nên với gia đình chị Linh, chúng tôi bán nhầm, chắc chắn chúng tôi phải chịu trách nhiệm”, bà Thu Hiên cho biết.
Về việc chị Linh phản ánh phía công ty “ban đầu vô trách nhiệm và thách thức khách hàng”, bà Hiên trần tình: “Nhiều khi có những khách hàng không được đứng đắn. Người ta mua vàng về xong vặt chỗ nọ, chỗ kia hoặc tráo đổi sản phẩm. Có những người còn mang cả những thứ không phải là vàng đến bán nên chúng tôi phải dựa cả vào sản phẩm cả vào giấy tờ”.
Cho rằng nhân viên của công ty đã xử lý tình huống kém, bà Thu Hiên cho hay nếu cô ấy kiểm tra sản phẩm trên máy thì đã không xảy ra vấn đề này. Người xử lý tình huống trên là chị Vũ Thị Duyên – người đang học việc để trở thành cửa hàng phó của công ty.
“Chúng tôi sẽ họp xử lý nhân viên này. Lỗi của người ta đến đâu chúng tôi sẽ xử lý tới đó. Tôi nghĩ trường hợp này chắc chắn 100% là bị cách chức”, bà Hiên thông tin.
Theo Kiểu Vui
Zing.vn