|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bão mạnh nhất trong 25 năm làm tê liệt khu vực rộng lớn của nước Nhật

07:25 | 05/09/2018
Chia sẻ
Hiện tại có khoảng 3.000 người trong đó bao gồm rất nhiều hành khách đang bị mắc kẹt tại sân bay Kansai. Tính tổng số trên khắp nước Nhật có đến 700 chuyến bay bị hủy.
bao manh nhat trong 25 nam lam te liet khu vuc rong lon cua nuoc nhat Hàng không hủy các chuyến bay đến Nhật Bản vì siêu bão lớn nhất 25 năm
bao manh nhat trong 25 nam lam te liet khu vuc rong lon cua nuoc nhat
Ảnh: KyodoNews

Trong ngày thứ Ba, cơn bão Jebi, cơn bão được đánh giá mạnh nhất trong 25 năm đã tác động đến một trong những vùng đô thị lớn nhất của Nhật, gây ngập lụt tồi tệ tại sân bay quốc tế Osaka, gây gián đoạn hàng trăm chuyến bay.

Cơn bão cũng khiến cho các cửa hàng, nhà máy và các công viên giải trí phải đóng cửa đồng loạt, theo tin từ Nikkei.

Sân bay Kansai, sân bay cửa ngõ đón các chuyến bay từ Trung Quốc và một số nước châu Á khác hứng chịu nhiều đợt thủy triều gây ngập lụt nặng. Sân bay Kansai được xây dựng trên đảo nhân tạo vào năm 1994.

Hiện tại có khoảng 3.000 người trong đó bao gồm rất nhiều hành khách đang bị mắc kẹt tại sân bay Kansai. Tính tổng số trên khắp nước Nhật có đến 700 chuyến bay bị hủy. Sân bay Kansai sẽ không mở cửa trong ngày thứ Tư.

Sân bay Kansai là sân bay lớn thứ 3 tại Nhật sau sân bay Narita tại tỉnh Chiba và sân bay Haneda gần Tokyo. Trong năm 2017, sân bay đã tiếp nhận 28 triệu hành khách, ¾ trong số này đến từ nước ngoài.

Một trong hai đường băng của sân bay, tầng trệt của tòa nhà chính chuyên xử lý hành lý và nhiều chức năng khác của sân bay bị ngập trong nước.

Theo tuyên bố mới nhất từ Bộ Giao thông Nhật, cho đến hiện tại chưa thể ước tính cụ thể được thiệt hại của trận bão đến sân bay quốc tế Kansai và trong những năm gần đây, cũng chưa có sân bay Nhật nào chịu tác động bởi một trận lụt tồi tệ đến như vậy.

Chiều ngày thứ Ba, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố: “Chúng tôi đang giữ liên lạc chặt chẽ với chính quyền các địa phương và cơ quan cso liên quan, chúng tôi đang làm hết sức không để thiệt hại tồi tệ hơn”.

Thế nhưng cơn bão Jebi đã gây ra quá nhiều tác động tồi tệ ngay từ lúc này.

Phần lớn các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại vùng Kansai đã bị đóng cửa. Hãng J. Front Retailing đã đóng cửa 12 cửa hàng tại vùng Kansai. Takashimaya và Kintetsu cũng đóng cửa một số cửa hàng.

Công viên giải trí Universal Studios Japan tại Osaka đóng cửa lần đầu tiên trong 17 năm.

Cũng từ tối ngày thứ Ba, Toyota buộc phải đóng cửa, ngưng sản xuất tại 11 nhà máy sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô tại tỉnh Aichi. Nhà máy tại một số khu vực khác cũng bị đóng cửa.

Một đại diện của Toyota cho biết hệ thống sản xuất và cung cấp trên diện rộng chịu tác động, thế nhưng sẽ cố gắng để hoạt động sản xuất sớm được nối lại. Panasonic đồng thời cũng phải ngưng sản xuất tại nhà máy tỉnh Shiga. Nhà máy chuyên sản xuất điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trung Mến

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.