|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Banker nào giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay?

19:15 | 10/04/2018
Chia sẻ
Với mức tăng 65% của VPB từ đầu năm đến nay đã đưa tài sản của gia đình Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng đạt xấp xỉ 13.983 tỷ đồng, cao nhất trong các banker trên sàn chứng khoán. Nhiều lãnh đạo khác của VPBank cũng đạt khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.
banker nao giau nhat san chung khoan hien nay Vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm, thị trường sẽ đi về đâu?
banker nao giau nhat san chung khoan hien nay Cổ phiếu ngân hàng đã tăng giá quá nhiều?

Theo thống kê của người viết, nhóm cổ phiếu ngân hàng trên sàn chứng khoán từ đầu năm đến nay tăng bình quân khoảng 40%. Trong đó chỉ có duy nhất cổ phiếu BAB của BacABank là giảm, còn lại 14 cổ phiếu ngân hàng khác đều tăng.

Có đến 5 ngân hàng cổ phiếu tăng trên 50% từ đầu năm đến nay. Tăng nhiều nhất là VIB với 80%, kế đến là BID 78%… Với mức tăng chóng mặt này, lý giải phần nào sự đóng góp của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong đà tăng chung của thị trường, đưa VN-Index đạt đỉnh lịch sử 1.204,33 điểm.

banker nao giau nhat san chung khoan hien nay
Thị giá cổ phiếu ngân hàng thay đổi từ đầu năm đến nay (10/4).
banker nao giau nhat san chung khoan hien nay
Vốn hóa các ngân hàng tính đến 10/4.

Giá cổ phiếu tăng đưa tài sản của loạt banker “bay vút”

Dù không phải cổ phiếu tăng nhiều nhất nhưng với mức tăng 65% của VPB đã đưa tài sản của gia đình Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng đạt xấp xỉ 13.983 tỷ đồng, cao nhất trong các banker theo thống kê của người viết. Gia đình ông Dũng nắm sở hữu khoảng 202 triệu cổ phiếu VPBank (chiếm gần 13,4% vốn cổ phần Ngân hàng).

Cũng tại VPBank, Phó Chủ tịch Lô Bằng Giang cùng gia đình cũng nắm khối lượng cổ phiếu VPBank trị giá trên 3.300 tỷ đồng, đứng thứ 6 trong các banker trên sàn chứng khoán.

banker nao giau nhat san chung khoan hien nay [Infographic]: 6 trên 10 nữ tỷ phú trên sàn chứng khoán là cổ đông của VPBank
banker nao giau nhat san chung khoan hien nay

HDBank, ngân hàng mới niêm yết đầu năm nay tăng khoảng 30% lên 50.600 đồng/cp, đưa giá trị tài sản của nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo tại Ngân hàng này lên 8.443 tỷ đồng, bao gồm sở hữu cá nhân và đại diện sở hữu của Công ty Sovico với khoảng 166,9 triệu cổ phần.

Tại ACB, một trong những cổ phiếu ngân hàng đang có những bước chuyển mình kể từ sau đại án bầu Kiên, ACB liên tục đạt những đỉnh giá mới trong nhiều năm, kết phiên 10/4 thị giá ACB đạt 50.500 đồng/cp, tăng 36% so đầu năm. Nhờ đó, tài sản của gia đình Chủ tịch Trần Hùng Huy đạt trên 5.700 tỷ đồng từ gần 113 triệu cổ phiếu (chiếm 11,46%). Đây được xem là một trong những gia đình giàu có nhất ngành ngân hàng.

banker nao giau nhat san chung khoan hien nay Chuẩn bị rời ACB, gia đình ông Trần Mộng Hùng vẫn nắm khối tài sản hơn 5.600 tỷ đồng tại ngân hàng

Vào tháng 5 tới đây, gần 98,6 triệu cổ phiếu ACB từ việc trả cổ tức 2016 sẽ về tài khoản các cổ đông. Dự kiến khi đó tài sản trên sàn chứng khoán của gia đình ông Trần Hùng Huy có thể tăng thêm nữa.

Ngày 19/4, TPBank sẽ niêm yết trên HOSE với mức giá 32.000 đồng/cp, qua đó lộ diện khối tài sản trị giá 3.536 tỷ đồng của gia đình Chủ tịch Đỗ Minh Phú khi sở hữu hơn 110 triệu cổ phiếu TPB (19,9% vốn điều lệ).

Với mức tăng cao nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, gia đình Chủ tịch VIB Đặng Khắc Vỹ cũng không thu kém khi nắm sở hữu gần 83,8 triệu cổ phiếu Ngân hàng, trị giá 3.459 tỷ đồng.

Vượt mệnh giá trong một thời gian dài, SHB tăng 57% từ đầu năm đến nay. Nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch SHB sở hữu khoảng 198 triệu cổ phiếu, trị giá 2.714 tỷ đồng.

Chia tay LienVietPostBank, ông Dương Công Minh liên tục mua vào cổ phiếu STB của Sacombank, đến nay ông và gia đình nắm khoảng 74,4 triệu cổ phiếu STB, trị giá 1.206 tỷ đồng.

Không nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá trên nghìn tỷ đồng, nhưng Chủ tịch hay Tổng Giám đốc các ngân hàng vừa và nhỏ như LienVietPostBank, BacABank, Kienlongbank, NCB cũng nắm giữa lượng lớn cổ phần trị giá hàng trăm tỷ đồng.

banker nao giau nhat san chung khoan hien nay
Giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của các banker tính đến ngày 10/4/2018.

Tiến Vũ