|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bank of Singapore và chiến lược bành trướng mảng quản lý tài sản gia đình

15:46 | 16/03/2018
Chia sẻ
Bank of Singapore, ngân hàng tư nhân thuộc Tập đoàn Ngân hàng Trung Hoa Hải ngoại (OCBC), đang tìm cách mở rộng hoạt động quản lý tài sản gia đình khi Singapore đang “trải thảm đỏ” mời gọi các gia tộc giàu có.
bank of singapore va chien luoc banh truong mang quan ly tai san gia dinh Singapore đẩy cao áp dụng fintech, xây dựng hiệp ước về blockchain với Ấn Độ
bank of singapore va chien luoc banh truong mang quan ly tai san gia dinh Phía sau chuyện Singapore lì xì dân vì bội thu ngân sách

“Chúng tôi đang nhìn thấy nhu cầu gia tăng của các gia đình đang chuyển tiếp thế hệ muốn thiết lập một cơ cấu thích hợp để quản lý tài sản gia đình. Singapore đang quảng bá điều đó, để các gia đình xem nơi này như một căn cứ trung tâm để quản lý các hoạt động đầu tư trên toàn cầu”, ông Bahren Shaari, Giám đốc điều hành Bank of Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 15/3.

Chiến lược mở rộng của Bank of Singapore sẽ khiến cuộc đua với các đối thủ châu Âu như UBS Group AG và Credit Suisse Group AG ngày càng quyết liệt hơn. Các công ty quản lý tài sản gia đình của Singapore trung bình quản lý lượng tài sản trị giá 857 triệu USD trong năm 2017, gần gấp đôi con số trung bình khu vực châu Á – Thái Bình Dương ở 445 triệu USD, theo kết quả khảo sát 262 công ty trong một báo cáo của UBS/Campden.

bank of singapore va chien luoc banh truong mang quan ly tai san gia dinh

Ông Bahren Shaari, Giám đốc điều hành Bank of Singapore. Nguồn: Wei Leng Tay/Bloomberg.

Chính sách miễn giảm thuế của chính phủ Singapore

Ông Shaari cho biết, chiến lược mở rộng này sẽ được chèo lái bởi ông Woon Shiu Lee, giám đốc điều hành và đứng đầu mảng hoạch định tài sản của Bank of Singapore. Ông Shaari cũng cho biết ngân hàng này đang thuê nhiều nhân viên mới để mở rộng hoạt động nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Với kế hoạch bành trướng này, Bank of Singapore sẽ tập trung vào các gia đình giàu có từ Trung Quốc, châu Âu và Trung Đông vốn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đảo quốc này.

Chính phủ Singapore cũng đưa ra nhiều sáng kiến như miễn thuế cho các quỹ đầu tư do các công ty quản lý tài sản gia đình quản lý, đối với cả loại hình đầu tư onshore và offshore. Việc này sẽ cho phép các công ty này không phải đóng thuế trên phần lớn lợi nhuận đầu tư, theo ông Shaari.

Giá trị tài sản đang thuộc quản lý của Bank of Singapore tăng lên 100 tỷ USD vào tháng 2, sau khi tăng trung bình 21%/năm trong 5 năm qua. Ngân hàng này xếp thứ 7 trong danh sách các ngân hàng tư nhân lớn nhất châu Á trong năm 2016, theo số liệu do Asian Private Banker tổng hợp.

Để giúp ngân hàng mở rộng mảng quản lý tài sản gia đình tại châu Âu, Bank of Singapore đã thuê ông Anthony Adriano Simcic, cựu giám đốc điều hành và đứng đầu mảng ngân hàng cá nhân của HSBC Private Bank tại Luxembourg. Ông Simcic sẽ vẫn làm việc tại Luxembourg – “căn cứ” thứ hai sau London của Bank of Singapore tại châu Âu.

Trường Giang