|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bank of America Merrill Lynch: Giá vàng sẽ đạt 1.200 USD vào giữa năm 2017

10:48 | 09/12/2016
Chia sẻ
Thực sự chúng ta đang bị bất ngờ bởi sự thay đổi tâm lý nhanh chóng trong 5 tháng qua, đặc biệt là khi nước Mỹ đã chuẩn bị sẵn tinh thần đón chờ một vị Tân Tổng thống, và do đó Bank of America Merrill Lynch cho biết họ đang dành quan điểm ‘cẩn trọng’ đối với vàng trong năm 2017.

Hôm thứ Tư, trong bài phát biểu tại cuộc họp trước thềm năm 2017 của BoAML, Francisco Blanch – trưởng bộ phận Hàng hóa và Phái Sinh, cho rằng đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu cao hơn sẽ là hai yếu tố chính – hai cơn gió ngược đối với vàng trong năm tới.

Trong bản dự báo cập nhật, BoAML kỳ vọng vàng giao dịch quanh $1200 vào giữa năm 2017, ‘ngụ ý rằng đà tăng trong ngắn hạn bị hạn chế’. Ngân hàng này dự báo mức giá không quá xa so với hiện tại, khi mà vàng giao tháng 2 hiện đang ở mức $1177,5.

Trong bài phát biểu của mình, Blanch cho biết thêm rằng, nhìn chung, mức lợi suất trái phiếu cao hơn có tiềm năng tạo nên một môi trường độc hại đối với tổ hợp các hàng hóa.

“Mức lãi suất cao hơn là xấu đối với hàng hóa, đặc biệt là khi đường cong lãi suất khá bằng phẳng”, Blanch nói.

Blanch cho biết nhịp điệu của thị trường vàng đã thay đổi một cách nhanh chóng trong 5 tháng qua sau khi ngân hàng từng chạm mức cao $1500. Ngân hàng này đã nâng dự báo giá vàng năm 2017 trong tháng 7 sau khi chạm mức đỉnh 13 tháng ngay sau sự kiện trưng cầu dân ý Brexit.

Blanch cho biết ngân hàng nhìn ra hai kịch bản tiềm năng cho vàng liên quan tới Tổng thống mới Donald Trump: điều đầu tiên là vàng tăng nhẹ khi mà nền kinh tế chứng kiến gia tăng khiêm tốn thâm hụt chi tiêu, sảy ra bởi lợi suất trái phiếu gần như không đổi. Kịch bản thứ hai thì tiêu cực hơn khi mà thâm hụt lớn có thể dẫn tới lợi suất cao hơn.

Mai Phuong