|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bánh trung thu 'thượng hạng' ồ ạt ra thị trường

08:19 | 06/09/2017
Chia sẻ
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhiều công ty sản xuất bánh kẹo trong nước như Kinh Đô, Hải Hà… đã cho ra các dòng bánh trung thu cao cấp với các tên khá "mỹ miều" như Trăng Vàng Kim Cương, Bạch Kim…, với giá lên tới vài triệu đồng/hộp. ( thị trường, doanh nghiệp, công ty, bánh trung thu)

Doanh nghiệp đua nhau đặt tên bánh 'mỹ miều'

Đến hẹn lại lên, mỗi khi bước vào rằm tháng 8, thị trường bánh trung thu lại diễn ra khá sôi động. Năm nay, nhằm thu hút các khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhiều công ty đã tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp, với tên gọi khá “mỹ miều” như Trung thu thượng hạng Trăng Vàng; Trăng vàng Phú Quý; Trăng vàng Hạnh phúc…

Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến rằm tháng 8, nhưng trên nhiều tuyến phố Hà Nội đâu đâu cũng bắt gặp những gian hàng bán sản phẩm bánh Trung thu của các công ty, nhà hàng.

Theo quan sát của PV, thị trường bánh Trung thu năm nay khá đa dạng, với nhiều mẫu mã bắt mắt. Đặc biệt, các sản phẩm đã được các thương hiệu gán với cái tên khá sang trọng, "mỹ miều", đáp ứng nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của khách hàng.

Theo đó, chào đón tết Trung thu 2017, Mondelez Kinh Đô (MKD) chính thức giới thiệu 84 loại sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng với nhiều hương vị mới. Cụ thể, ba thương hiệu chính của bánh Trung thu của Mondelez Kinh Đô năm nay bao gồm: bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng với 11 loại sản phẩm; bánh Trung thu Kinh Đô có 72 loại sản phẩm và bánh Trung thu Oreo lần đầu ra mắt với 1 loại sản phẩm.

banh trung thu thuong hang o at ra thi truong
Bánh nướng được xem là món ăn không thể thiếu trong rằm tháng 8

Trong đó, bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng tung ra các dòng sản phẩm với những tên gọi khá kêu như Kim Cương, Bạch Kim, Hoàng Kim, Pha Lê, Hồng Ngọc tượng trưng cho những lời chúc Khang, Lộc, Vinh, Phúc, An.

Theo Mondelez Kinh Đô, nổi bật nhất trong hộp Trăng Vàng Kim Cương là được chế tác từ chất liệu sơn mài, cùng các hương vị bánh thượng hạng như cua Huỳnh Đế, Bào Ngư, Tôm Càng, Hạt sen tứ quý… Dòng bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng có giá bán từ 600.000 đồng đến 3.200.000 đồng/hộp.

Song song với dòng bánh truyền thống, trước thềm tết Trung thu 2017, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cũng tung ra thị trường bộ sản phẩm đặc biệt hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau.

Theo đó, sự khác biệt đầu tiên đến từ sản phẩm Lộc Phát. Thay đổi phương cách hộp giấy truyền thống, hộp bánh Lộc Phát được chế tác theo công nghệ sơn mài với màu ánh kim vàng sang trọng và họa tiết hoa sen tượng trưng cho văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Đặc biệt, năm nay Hữu Nghị cho ra mắt thêm hộp màu xanh với dòng sản phẩm Hạnh Phúc và Trung Thu. Hai mẫu bánh tượng trưng cho truyền thống và hiện đại cũng góp phần đổi mới và đa dạng hơn mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

banh trung thu thuong hang o at ra thi truong
Nhằm thu hút khách hàng, bánh trung thu năm nay được các doanh nghiệp đặt tên khá 'mỹ miều', với hình dáng bắt mắt

Trong khi đó, nhằm thu hút khách hàng, Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà cũng tung ra các dòng sản phẩm với tên gọi không kém ấn tượng như Bánh Trăng vàng An Phú; Bánh Trăng vàng Phú Quý; Bánh Trăng vàng Hạnh Phúc…

Nhà hàng tung nhiều loại bánh cao cấp

Cùng hòa chung với không khí đón rằm tháng 8, nhiều nhà hàng cũng tung ra thị trường các loại bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị truyền thống. Giá mỗi hộp bánh từ vài trăm đến hàng triệu đồng.

Theo đó, năm nay, nhà hàng Long Đình đã tung ra thị trường loại bánh Trung Thu Long Đình với 9 hương vị gồm Sen Trắng Trứng Mặn, Hạt Dẻ, Trà Xanh, Đậu Đỏ, Thập Cẩm, Mứt Dứa, Đậu Xanh Trứng Mặn, Đậu xanh, Sầu Riêng.

Với ý nghĩa mang đến sự phú quý, bình an, thịnh vượng, phát đạt, gia đình sum họp, tình thân bền chặt..., những dòng bánh tại nhà hàng cũng đặt tên khá kêu nhằm thu hút khách hàng.

Trong đó, hộp Long Đình Gia Quý gồm 2 bánh đặc biệt cao cấp loại 150 (gram) và 4 bánh nhỏ loại 80 (gram), có giá 988 nghìn đồng. Long Đình Tứ Quý - 4 chiếc bánh 150 (gram) giá 788 nghìn đồng; Long Đình Bảo Quý – Hộp bánh thiết kế tinh tế với 2 bánh to 150gr và 4 bánh nhỏ 80gr, giá 988 nghìn đồng/hộp.

Long Đình Ngọc Quý – Hộp bánh gồm 6 chiếc bánh tròn 60gr giá 708 nghìn đồng/hộp; Long Đình Nguyệt Quý - Hộp bánh sang trọng với 7 chiếc bánh 80 (gram) giữa hộp là chiếc bánh đặc biệt 220 (gram) giá 1,388 triệu đồng/hộp; Long Đình Phú Quý - 8 bánh nhỏ loại 60 (gram) giá bán 788 nghìn đồng/hộp.

Đặc biệt, Long Đình An Quý – Hộp bánh đặc biệt với 2 bánh to loại 150gr và 6 bánh 80gr, một hộp trà Quan Âm Vương và một loại rượu theo lựa chọn: Vang Đỏ, Ballantines 12, Ballantines 17. Trong đó, An Quý Vang Đỏ giá 2,18 triệu đồng; An Quý Ballantines 12 giá 3,188 triệu đồng; An Quý Ballantines 17 giá 4,388 triệu đồng/hộp.

banh trung thu thuong hang o at ra thi truong Giá bánh Trung thu tăng nhẹ

Người tiêu dùng đang có xu hướng ưa thích các loại bánh tươi, bánh nhà làm ít chất bảo quản.

banh trung thu thuong hang o at ra thi truong Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi hơn 1 triệu đồng/hộp

Mỗi hộp bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Hong Kong hay Malaysia được chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không ...

banh trung thu thuong hang o at ra thi truong Bất động sản TP HCM rục rịch tăng giá

Những ngày cuối tháng 8, thị trường bất động sản tại TP HCM ghi nhận hiện tượng tăng giá từ 5 - 15% so với ...

Yến Nhi