|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

bằng lái xe

Quy định mới về 12 điểm trừ của tài xế, đổi, cấp lại bằng lái xe sau 1/1/2025

Quy định mới về 12 điểm trừ của tài xế, đổi, cấp lại bằng lái xe sau 1/1/2025

Một trong những quy định mới trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là việc những Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cấp trước ngày 1/1/2025 khi được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.
Thời sự -08:49 | 03/09/2024
Thay đổi quan trọng về bằng lái từ năm 2025

Thay đổi quan trọng về bằng lái từ năm 2025

Những thay đổi này nhằm tăng cường an toàn giao thông và phân loại rõ ràng hơn các loại phương tiện theo từng hạng bằng lái. Người dân, đặc biệt là những ai đang có ý định học lái xe, cần lưu ý để chuẩn bị cho các quy định mới này.
Kinh doanh -14:40 | 01/09/2024
Hà Nội: Chưa bắt buộc đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa (PET)

Hà Nội: Chưa bắt buộc đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa (PET)

Theo quy định hiện hành, giấy phép lái xe cũ vẫn còn giá trị sử dụng, hiện chưa có quy định bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe bản giấy sang thẻ PET (thẻ nhựa) mà chỉ khuyến khích đổi.
Thời sự -11:59 | 19/10/2023
Phần Lan sẽ là nước đầu tiên phát hành bằng lái xe số

Phần Lan sẽ là nước đầu tiên phát hành bằng lái xe số

Cuối mùa hè năm nay Phần Lan sẽ đưa vào sử dụng mẫu bằng lái xe kỹ thuật số lần đầu tiên. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp bổ sung, không thay thế cho bằng lái xe truyền thống.
Tài chính -11:07 | 06/02/2018
[Infographic] Tất cả những gì bạn cần biết về giấy phép lái xe

[Infographic] Tất cả những gì bạn cần biết về giấy phép lái xe

Bao nhiêu tuổi thì được điểu khiển xe, làm thế nào để nâng hạng bằng lái, v.v... Tất cả các vấn đề bạn đọc quan tâm về giấy phép lái xe được chúng tôi tổng hợp trong infographic sau đây.
-15:46 | 14/10/2016

bằng lái xe

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.