|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bảng Anh lại xuống đáy 31 năm

18:09 | 04/10/2016
Chia sẻ
Giá đồng bảng lại trải qua đợt giảm giá mới trong ngày hôm nay do lo ngại của các nhà đầu tư đối với quá trình Brexit. 
bang anh lai xuong day 31 nam
Một cô gái trong cuộc biểu tình phản đối Brexit tại Trafalgar ở London hôm 28/6. Ảnh: Getty

Giao dịch tại thị trường châu Âu hôm nay, mỗi đồng bảng hiện tương đương 1,2775 USD, thấp hơn so với đóng cửa phiên ngày thứ hai tại New York ở 1,2858 USD. Mức giá này còn dưới đáy 31 năm lập hồi đầu tháng 7 khi nước Anh bỏ phiếu lựa chọn rời EU. Trong phiên, thậm chí có lúc giá trao tay chỉ còn 1,2757 USD mỗi bảng Anh, theo dữ liệu của FactSet.

Một số nhà phân tích nhận định rằng sau bài phát biểu tuyên bố sắp khởi động quá trình Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May, thị trường xuất hiện làn song bán đồng bảng. Trong bài phát biểu trước Đảng Bảo Thủ, nữ Thủ tướng cho biết ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn này sẽ là vấn đề di cư và chủ quyền của nước Anh, đồng thời chính phủ của bà sẽ tập trung đàm phán các vấn đề để đảm bảo một “thỏa thuận có lợi”.

CNBC cho biết cuối ngày hôm qua, một số nhân vật cấp cao khẳng định các ngân hàng đóng tại Anh sẽ không có sự đối xử đặc biệt nào. Điều này khiến nhà đầu tư nghi ngờ về tương lai của ngành dịch vụ tài chính tại đây.

Về một số loại tiền tệ khác, đồng yen yếu đi so với đôla Mỹ chiều nay do các nhà đầu tư chuyển từ phân khúc đầu tư an toàn để rót tiền vào phân khúc rủi ro hơn khi chỉ số chứng khoán Nikkei tăng điểm 0,83%. Mỗi USD tương đương 102,37 yen so với mức 101,66 yen cuối ngày thứ Hai tại New York.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, trong đó có ông Toshihiko Sakai, giám đốc cấp cao mảng forex tại Mitsubishi UFJ Trust and Banking cho rằng đồng đôla sẽ sớm quay đầu giảm.

Tuần này, giới đầu tư chờ đợi một loạt báo cáo quan trọng từ Mỹ, trong đó có số liệu việc làm tháng 9. “Tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để nói rằng đồng đôla đang xác lập xu hướng tăng”, ông Toshihiko Sakai nói.

Vân Vũ

Theo MarketWatch