|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bác đề nghị tặng tàu cũ đã dùng 15 năm với giá 7 tỷ đồng cho Chính phủ

11:08 | 12/05/2017
Chia sẻ
Thực chất đề nghị tặng tàu cho Chính phủ của ông Bùi Hữu Đức không phải là tự nguyện chuyển giao mà là bán lại tàu cũ đã sử dụng 15 năm với gia 7 tỷ đồng.
bac de nghi tang tau cu da dung 15 nam voi gia 7 ty cho chinh phu
Tàu biển. (Minh họa: Zing News).

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời công văn của Văn phòng Chính phủ về kiến nghị tặng tàu cho Chính phủ của ông Bùi Hữu Đức.

Con tàu do ông Bùi Hữu Đức đề nghị tặng Chính phủ được đóng từ năm 2002, đến nay đã qua 15 năm, thực chất là tàu cũ đã qua sử dụng và chưa xác định được giá trị. Ông Đức đề nghị tặng tàu cho Chính phủ và nhận lại 1/5 giá trị con tàu tương đương với 7 tỷ đồng.

Bời vậy, Bộ Tài chính cho rằng: "thực chất không phải hình thức tự nguyện chuyển giao quyền sở hữu mà là đề nghị nhà nước mua lại tàu với giá 7 tỷ". Bộ cho biết, quan điểm của Bộ là không tiếp nhận tàu cũ theo phương án của ông Bùi Hữu Đức.

Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tư pháp có ý kiến về việc này để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

bac de nghi tang tau cu da dung 15 nam voi gia 7 ty cho chinh phu
Giấy chứng nhận đăng ký con tàu ông Bùi Hữu Đức tặng Chính phủ có năm đóng từ 2012.

Trước đó, ông Bùi Hữu Đức có đề nghị tặng con tàu tên "Quoc Tien" do Doanh nghiệp Tư nhân VTSB Hoàng Yến sở hữu cho Chính phủ. Tuy nhiên, ông này đề nghị nhận lại 1/5 giá trị con tàu tương đương 7 tỷ đồng để thu hồi một phần vốn đầu tư. Văn phòng Chính phủ đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính xem xét về đề nghị này.

Nam Anh