|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Australia dừng điều tra chống trợ cấp sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam

07:00 | 02/06/2017
Chia sẻ
Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, ngày 24/5/2017, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã quyết định dừng điều tra chống trợ cấp với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam.

Quyết định dừng điều tra chống trợ cấp sản phẩm nhôm ép nhập từ Việt Nam được đưa ra sau khi ADC xác được rằng các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đã không nhận được bất cứ trợ cấp có thể đối kháng nào từ Chính phủ Việt Nam cho sản phẩm bị điều tra trong giai đoạn điều tra.

Đồng thời với các nhà sản xuất, xuất khẩu có nhận được trợ cấp có thể đối kháng từ Chính phủ trong giai đoạn điều tra, lượng trợ cấp cũng không vượt quá mức tối thiểu.

australia dung dieu tra chong tro cap san pham nhom ep nhap khau tu viet nam
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tuy nhiên, ADC vẫn tiếp tục điều tra chống bán phá giá với mặt hàng này của toàn bộ các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam. Trước đó, vào ngày 9/4/2017, ADC xác định biên độ phá giá sơ bộ đối với các bị đơn hợp tác trong quá trình điều tra là từ 6,9% đến 17,5%, và biên độ phá giá cho các bị đơn không hợp tác là 34.9%.

Cũng trong thông báo này, ADC cho biết sẽ chấm dứt một phần vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp sản phẩm nhôm ép nhập của một số nhà sản xuất, xuất khẩu của Malaysia.

Kim Dung