|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Atos của Pháp sắp mua lại công ty IT Syntel giá 3,4 tỷ USD

12:03 | 25/07/2018
Chia sẻ
Atos của Pháp vừa có ý định dùng 3,4 tỷ USD mua lại công ty công nghệ thông tin có trụ sở tại Mỹ Syntel, nhằm tiếp cận đến một số công ty dịch vụ tài chính lớn nhất của Mỹ.

Thương vụ làm tăng cường sự hiện diện của Atos tại Bắc Mỹ, tiếp cận đến các công ty dịch vụ tài chính.

atos cua phap sap mua lai cong ty it syntel voi gia len den 34 ty usd
Atos có giá trị thị trường lớn gấp 5 lần so với Syntel, khoảng 13 tỷ EUR

Atos cho hay vào cuối tuần trước, họ đang lên kế hoạch trả 41 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt để mua lại Syntel có trụ sở tại Michigan. Cổ phiếu ở Syntel đóng cửa ở mức 39,13 USD vào thứ Sáu, tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua. Tính luôn nợ ròng dự tính, thương vụ này định giá Syntel ở mức 3,57 tỷ USD.

CEO của Atos Thierry Breton nói hôm Chủ nhật rằng phần thưởng cho một thương vụ là hiểu biết mạnh mẽ của Syntel trong lĩnh vực kỹ thuật số, bao gồm dịch vụ đám mây, truyền thông xã hội, di động, phân tích và tự động hóa. Tất cả đều đang là những lĩnh vực ngành càng quan trọng trong hoạt động công nghệ thông tin của các công ty.

Thương vụ mua lại cũng tăng sự hiện diện của Atos tại Bắc Mỹ, nơi mà doanh số của công ty giảm bất ngờ trong 3 tháng đầu năm nay. Đặc biệt, Syntel có mối quan hệ mạnh với các công ty dịch vụ tài chính, cũng như các công ty trong lĩnh vực sức khỏe và bán lẻ.

American Express, State Street Bank, FedEx là 3 khách hàng lớn nhất của Syntel trong năm 2017, chiếm 45% doanh số hàng năm của công ty này. 10 khách hàng lớn nhất tạo ra 69% tổng doanh số của họ trong năm ngoái.

Thành Nguyên