|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ATM bitcoin đi vào hoạt động ở 20 cửa hàng tiện lợi Circle K

07:13 | 25/06/2019
Chia sẻ
Những cây ATM đặc biệt này là kết quả của sự hợp tác giữa Circle K và DigitalMint.

DigitalMint, một nền tảng giao dịch tiền số trực tuyến có trụ sở tại Chicago, Mỹ, mới đây đã lắp đặt các cây ATM Bitcoin tại 20 cửa hàng tiện lợi Circle K trong một chương trình thử nghiệm của mình ở Arizona và Nevada. 

Theo CoinDesk, trong vòng năm năm qua, DigitalMint đã triển khai chương trình lắp đặt ATM hoặc xây dựng các chi nhánh giao dịch trực tiếp tiền số tại 250 địa điểm thuộc 25 bang tại Mỹ.

circle-k

(Ảnh: CoinDesk)

"Chúng tôi hào hứng được hợp tác với một công ty như Circle K," Marc Grens, Chủ tịch DigitalMint chia sẻ. "Hợp tác này mở cửa cho sự phát triển rộng rãi hơn của đồng bitcoin tới các thị trường mới xung quanh thế giới".

Được biết, các cây ATM của DigitalMint cho phép người dùng mua và trao đổi số lượng bitcoin, ethereum hoặc litecoin tương đương 20.000 USD mỗi ngày. Công ty này thực hiện thu phí tương đương 12% giá trị giao dịch cho mỗi giao dịch.

Về phần mình, ông Joe Konicke, quản lý tại Circle K Store Inc., chia sẻ việc hợp tác với DigitalMints giúp chuỗi cửa hàng mang đến cho khách hàng cơ hội sử dụng bitcoin xuyên suốt cùng mức chi phí phải chăng. 

Cũng theo CoinDesk, việc mua bitcoin phải được thực hiện thông qua tiền mặt bởi DigitalMint hiện chưa chấp nhận hình thức thẻ thanh toán hoặc thẻ ghi nợ. 

Bitcoin cũng có thể được mua qua hình thức chuyển khoản ngân hàng với hạn mức tối thiểu 5.000 USD. Những khách hàng được phê duyệt có thể giao dịch với hạn mức lên tới 1 triệu USD. 

Những cây ATM Bitcoin ở Arizone có thể được tìm thấy tại Phoenix, Mesa, Tempe, Tucson, Flagstaff, Surprise và Maricopa. Ở Nevada, chúng được đặt ở Las Vegas, Mỹ.

Thái Sơn

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.