|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple sắp trở thành công ty 1.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới

11:06 | 09/05/2017
Chia sẻ
CNBC cho biết một chuyên gia phân tích của công ty Drexel Hamilton đã dự báo cổ phiếu của Apple sẽ đạt mức 202 USD/cổ phiếu, và sớm trở thành công ty 1.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới.
apple sap tro thanh cong ty 1000 ty usd dau tien tren the gioi
Giá trị thị trường của Apple sẽ là 1.050 tỷ USD, nếu cổ phiếu công ty lên đến mức dự báo của chuyên gia phân tích Brain White.

Sau báo cáo doanh thu trái chiều công bố vào tuần trước, một chuyên gia phân tích đã dự báo giá cổ phiếu mục tiêu của Apple sẽ là 202 USD/cổ phiếu, dự báo cao nhất cho tới thời điểm này.

Theo báo cáo từ TipRanks, mức giá trung bình mục tiêu mà các chuyên gia phân tích khác dự báo cho Apple là 159 USD, và mức thấp nhất là 120 USD.

Với mẫu điện thoại iPhone 8 dự kiến được tung ra thị trường vào mùa thu này, Apple chỉ mới ở “những mốc đầu tiên” mở ra xu hướng giá tăng tiềm năng cho các nhà đầu tư, ông Brain White của công ty dịch vụ đầu tư tài chính Drexel Hamilton cho biết.

“Chúng tôi tin Apple sẽ duy trì là một trong những cổ phiếu được đánh giá cao nhất thế giới. Giá trị của Apple giảm trong nhiều năm vì các nhà đầu tư lo ngại rằng Apple có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của những sai lầm mà các công ty tiêu dùng điện tử trong quá khứ mắc phải. Tuy nhiên, Apple đã chứng tỏ sự phục hồi của mình thông qua khả năng đặc biệt trong phát triển phần cứng, phần mềm và dịch vụ mà có thể kết hợp tốt với nhau”, ông White phát biểu.

Chuyên gia phân tích đã nâng dự báo của cổ phiếu Apple từ 185 USD lên 202 USD. Cổ phiếu của Apple ở mức 148,96 USD/cổ phiếu khi phiên giao dịch hôm thứ Sáu đóng cửa. Nếu cổ phiếu lên đến mức kỳ vọng của ông White (tăng hơn 35%), giá trị thị trường của công ty sẽ là 1.050 tỷ USD, dựa theo số cổ phiếu hiện tại là 5,2 tỷ.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu, cổ phiếu của Apple đã tăng 60% trong 12 tháng qua và tăng 29% trong năm nay.

Biến động cổ phiếu Apple trong 12 tháng (Nguồn: CNBC)

apple sap tro thanh cong ty 1000 ty usd dau tien tren the gioi

Lyly Cao