|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Apple đồng ý nộp 571 triệu USD tiền thuế tại Pháp sau khi bị kiểm toán

18:40 | 05/02/2019
Chia sẻ
Theo tin từ các hãng truyền thông Pháp, Apple đã đồng ý nộp 571 triệu USD tiền thuế cho chính phủ Pháp, đây là số tiền thuế của nhiều năm trước.

Chi nhánh Apple tại Pháp viết trong một thông cáo gửi hãng tin Reuters: “Là một công ty đa quốc gia, Apple thường xuyên được kiểm toán bởi các cơ quan tài chính trên khắp thế giới. Cơ quan quản lí thuế của Pháp gần đây đã hoàn tất quá trình kiểm toán kéo dài nhiều năm đối với sổ sách của Apple tại Pháp, và kết quả chi tiết của cuộc kiểm toán này sẽ được chúng tôi công bố tại các báo cáo công khai”.

Truyền thông Pháp cho biết số tiền Apple phải nộp là khoảng 500 triệu euros, tương đương 571 triệu USD.

Chi nhánh Apple xác nhận công ty sắp phải nộp thêm thuế sau cuộc kiểm toán, nhưng không nêu rõ số tiền là bao nhiêu.

apple dong y nop 571 trieu usd tien thue tai phap sau khi bi kiem toan
Logo Apple tại một cửa hàng Apple Store, ngày 7/1/2019. Ảnh: Getty Images

Apple đang phải chịu áp lực từ chính phủ Pháp trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Bruno LeMaire cố gắng thúc đẩy một chính sách thuế kĩ thuật số trên phạm vi toàn EU. Theo đó, doanh thu trực tuyến của những hãng công nghệ khổng lồ như Apple, Google, Facebook và Amazon sẽ bị đánh thuế 3%. Nỗ lực này của ông Bruno đã gặp phải sự phản đối từ một số thành viên EU.

Năm 2016, Hội đồng Châu Âu (EC) đã yêu cầu Apple trả 14,5 tỉ USD tiền thuế cho chính phủ Ireland và cho rằng Ireland đã chấp thuận những ưu đãi thuế bất hợp pháp cho Apple. Liên minh Châu Âu EU thì cho rằng Apple chỉ phải trả thuế suất thu nhập doanh nghiệp thực tế là 0,005% lợi nhuận năm 2014 của hãng.

Hãng tin CNBC đã liên hệ với Apple và cơ quản quản lí thuế của Pháp nhưng không nhận được bình luận gì thêm.

Song Ngọc