|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple đàm phán đầu tư vào quỹ công nghệ 100 tỷ USD của SoftBank

09:41 | 13/12/2016
Chia sẻ
Công ty Apple đang đàm phán đầu tư vào quỹ công nghệ 100 tỷ USD mà SoftBank Group dự kiến đi vào hoạt động trong năm sau, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Theo Bloomberg, Apple có thể góp khoảng 1 tỷ USD vào quỹ, nhằm có được cái nhìn sâu hơn về các công nghệ tiên tiến, theo nguồn tin giấu tên do các cuộc thương thảo vẫn bí mật. Tờ Wall Street Journal trước đó đã đưa tin về các cuộc thảo luận này.

Tháng 5 vừa rồi, Apple đã đầu tư 1 tỷ USD vào Didi Chuxing - công ty cung cấp dịch vụ "đi xe chung" của Trung Quốc. Thảo thuận này đánh dấu một bước chuyển trong chiến lược của nhà sản xuất điện thoại iPhone, đó là chuyển sang thâu tóm các startups có giá trị dưới 1 tỷ USD.

Đại diện phát ngôn của Apple Kristin Huguet từ chối bình luận.

CEO Apple Tim Cook đã bị các cổ đông đặt câu hỏi liên tiếp về các kế hoạch kinh doanh của mình do lo ngại về sự phụ thuộc của Apple vào dòng điện thoại iPhone. Hiện nay điện thoại thông minh iPhone mang về gần 2/3 doanh thu của hãng này. Tính tới cuối tháng 9, Apple có số dư tiền mặt là 238 tỷ USD. Khoản tiền chi mua Didi là lớn nhất kể từ khi Apple mua nhà sản xuất tai nghe và cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến Beats với giá 3 tỷ USD năm 2014.

Tuần trước, CEO SoftBank Masayoshi Son nói với Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump rằng một nửa số tiền 100 tỷ USD của quỹ công nghệ sẽ dành đầu tư tại Mỹ, cam kết tạo ra 50.000 việc làm mới. Quỹ Tầm nhìn SoftBank được đặt trụ sở tại London. Giám đốc hoạt động của SoftBank quốc tế Jonathan Bullock và giám đốc tài chính của SoftBank Alok Sama là cố vấn cao cấp của quỹ.

Rajeev Misra, người đứng đầu bộ phận tài chính chiến lược tại SoftBank, được tuyên bố là người đứng đầu quỹ mới này của SoftBank. Hai nhân sự cao cấp từng làm cho Deutsche Bank và Goldman Sachs lần lượt là Nizar Al-Bassam và Dalinc Ariburnu cũng tham gia với vai trò cố vấn.

PT

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.