|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple chi 50 tỷ USD trả cổ tức dù doanh thu quý không tốt

11:47 | 03/05/2017
Chia sẻ
Business Insider cho biết Apple sẽ sử dụng 50 tỷ USD để thanh toán cổ tức cho các cổ đông, bất chấp báo cáo kết quả kinh doanh không tốt trong quý với doanh thu bán iPhone giảm.

Apple vừa công bố một khoản tiền lớn trị giá 50 tỷ USD được sử dụng để trả cổ tức cho các cổ đông, giúp giảm sự thất vọng của các nhà đầu tư về kết quả doanh thu không tốt như kỳ vọng trong quý gần nhất.

Phần lớn kế hoạch này gồm 35 tỷ USD cổ phiếu mua lại của công ty, đưa tổng giá trị cổ phiếu trong kế hoạch mua lại của công ty lên 210 tỷ USD. Apple cũng cho biết ban giám đốc của công ty đã thông qua dự thảo tăng 10,5% cổ tức trả hàng quý của công ty. Nhìn chung, Apple nói kế hoạch của họ là sẽ sử dụng 300 tỷ USD đến tháng 3/2019.

Thông báo này được đưa ra sau khi báo cáo quý mới nhất của Apple được công bố với doanh thu giảm so với dự đoán của phố Wall, vì doanh số bán iPhone thấp và việc kinh doanh Mac và iPad giảm.

Hôm thứ Ba, Apple đã công bố doanh số bán iPhone giảm quý thứ hai, cho thấy người tiêu dùng có thể đang kiềm chế mua hàng để chờ đợi mẫu sản phẩm quan trọng nhất sẽ được Apple đưa ra nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt sản phẩm iPhone đầu tiên vào cuối năm nay.

Apple đã bán 50,76 triệu điện thoại iPhone trong quý II kết thúc hôm 1/4, năm tài chính của công ty, giảm so với con số 51,19 triệu đầu năm ngoái. Mặc dù doanh số bán hàng giảm, doanh thu từ bán iPhone tăng 1,2% trong quý nhờ giá bán tăng cao hơn.

Sau khi báo cáo doanh thu của Apple được công bố, cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 2% chỉ sau vài giờ trong phiên giao dịch hôm thứ Ba. Kế hoạch mở rộng việc mua lại cổ phiếu có vẻ như nhằm mục đích để hỗ trợ giá cổ phiếu của công ty, một chiến lược mà các công ty lớn thường sử dụng, tận dụng nguồn tiền mặt 256,8 tỷ USD của công ty để làm các nhà đầu tư hài lòng.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện kế hoạch mua lại cổ phiếu của Apple:

apple tra co tuc lon cho co dong du doanh thu quy khong tot

Lyly Cao