|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

An Giang cấp phép đầu tư với tổng vốn hơn 132.000 tỉ đồng

17:02 | 15/12/2018
Chia sẻ
Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng An Giang đã cấp giấy phép, chứng nhận đầu tư, ký biên bản ghi nhớ đầu tư với hơn 132.000 tỉ đồng.

Sáng 15/12/2018, tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang 2018 với chủ đề “Kết nối cơ hội – Hợp tác thành công”.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018 đã thực hiện kết nối với 26 dự án (được trao quyết định chủ trương đầu tư) với tổng mức đầu tư là trên 27.600 tỉ đồng. Có 5 đề xuất cam kết ghi nhớ đầu tư với tổng vốn trên 35.500 tỉ đồng; ký 4 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn gần 69.500 tỉ đồng.

Ngoài ra, An Giang tiếp tục mời gọi đầu tư cho 60 dự án trong một số lĩnh vực ưu tiên: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ và các mặt hàng nông sản thực phẩm, phát triển chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa… Cũng trong hội nghị, Quỹ an sinh xã hội của tỉnh tiếp nhận số tiền trên 34 tỉ đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng An Giang đã cấp giấy phép, chứng nhận đầu tư, ký biên bản ghi nhớ đầu tư với hơn 132.000 tỉ đồng, Thủ tướng bày tỏ xúc động khi nghe một chuyên gia Hà Lan phát biểu về những giá trị cốt lõi của đất An Giang cùng với các tham vấn có tính thực tiễn và giàu ý nghĩa.

an giang cap phep dau tu voi tong von hon 132000 ti dong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan một số gian hàng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang. (Nguồn: UBND tỉnh An Giang).

Theo Thủ tướng, hội nghị hôm nay là chỉ dấu cho thấy nhiều khả năng năm 2019 và những năm tiếp theo, An Giang sẽ tiếp tục có những bứt phá quan trọng, đưa địa phương này trở thành một trong những ví dụ thành công sau Nghị quyết 120 về ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu.

Là tỉnh đông dân nhất vùng, nằm ở vị trí đầu nguồn sông Cửu Long, mỗi một thành công của An Giang có ý nghĩa rất quan trọng đối với thành công của Nghị quyết 120 cũng như sức bật của toàn Tây Nam Bộ.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang năm 2018 thu hút khoảng 500 đại biểu tham gia, gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó tập trung vào 05 lĩnh vực: nông nghiệp; thương mại – dịch vụ – du lịch; công nghiệp; xây dựng – đô thị; y tế.

Xem thêm

Hoài Thu