|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

An Dương Thảo Điền muốn thâu tóm 'cha đẻ' thương hiệu xà bông Cô Ba

07:00 | 11/10/2017
Chia sẻ
An Dương Thảo Điền vừa công bố quyết định thâu tóm doanh nghiệp từng nổi tiếng một thời đầu thế kỷ 20 với thương hiệu xà bông Cô Ba.
an duong thao dien thau tom cha de thuong hieu xa bong co ba
Phối cảnh một dự án bất động sản của An Dương Thảo Điền.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (Mã: HAR) công bố quyết định của hội đồng quản trị về việc mua ít nhất 35% cổ phần và quyền mua thêm 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông.

Đồng thời, An Dương Thảo Điền cũng điều động ông Nguyễn Nhân Bảo trở thành người đại diện quản lý phần vốn và tham gia điều hành tại Phương Đông. Ông Bảo hiện đang là thành viên HĐQT của An Dương Thảo Điền.

Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông tiền thân là Công ty Trương Văn Bền và các con, do doanh nhân Trương Văn Bền thành lập từ năm 1932 đã rất thành công trong thế kỷ 20 với thương hiệu xà bông Cô Ba.

Trước 30/4/1975 Công ty sản xuất xà bông Cô Ba nổi tiếng tại miền Nam. Năm 1977, Công ty là doanh nghiệp nhà nước với tên gọi là Nhà máy công tư hợp doanh xà bông Việt Nam vẫn sản xuất xà bông Cô Ba. Năm 1992, Công ty đổi tên là Công ty Phương Đông. Ngày 1/7/2004, Công ty chuyển đổi thành công ty cổ phần với tên gọi là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông.

an duong thao dien thau tom cha de thuong hieu xa bong co ba
Thương hiệu xà bông cô Ba.

Vào thời điểm đầu năm 2015, trong một đợt đấu giá, thoái vốn của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem, lúc đó đang sở hữu hơn 50% Phương Đông), cổ phiếu này đã được trao tay với khối lượng hơn 100.000 kèm mức giá "khủng" gần 360.000 đồng/cổ phiếu.

Chi khoảng 36,7 tỉ đồng vào thời điểm đó, nhà đầu tư đã sở hữu 50,4% của Phương Đông. Đây cũng là số tiền tương đương với quy mô tài sản của Phương Đông vào giữa năm 2014.

Về An Dương Thảo Điền, quý II vừa qua là một quý thành công của công ty khi lần đầu thoát lỗ sau 2 quý liên tiếp ghi nhận lợi nhuận âm. Cụ thể, HAR đã ghi nhận mức doanh thu hơn 4,7 tỉ đồng, đạt lợi nhuận gộp hơn 1,3 tỉ đồng và có lợi nhuận sau thuế hơn 8,9 tỉ đồng trong quý vừa qua.

Cổ phiếu HAR hiện được giao dịch ở mức giá 12.750 đồng với khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên đạt hơn 1,2 triệu cổ phiếu. Sau khi có một đợt bứt phá vào đầu tháng 7, cổ phiếu HAR đi ngang trong vùng 8.400 - 16.700 cho tới nay.

an duong thao dien thau tom cha de thuong hieu xa bong co ba Đạm Cà Mau đạt doanh thu 4.260 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 25% so với cùng kỳ

Hoạt động xuất khẩu của Đạm Cà Mau tại thị trường trọng điểm Campuchia tăng trưởng hơn 120% so với cùng kỳ.

an duong thao dien thau tom cha de thuong hieu xa bong co ba Tái cơ cấu các khoản đầu tư, An Dương Thảo Điền (HAR) thoái hết vốn tại 2 công ty liên kết

An Dương Thảo Điền sẽ thoái toàn bộ vốn tại Công ty TNHH Miền Đồng Thảo và Công ty cổ phần Glenwood Horeca.

Cẩm Anh