|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ấn Độ: Thành tỷ phú nhờ quản lý tiền cho người giàu

21:45 | 16/03/2018
Chia sẻ
Nhà quản lý quỹ (tỷ phú) kiếm tiền nhờ phục vụ những "đại gia" của nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
an do thanh ty phu nho quan ly tien cho nguoi giau Hành trình trở thành tỷ phú của ông chủ Nike
an do thanh ty phu nho quan ly tien cho nguoi giau Tỷ phú Nga được ví như Mark Zuckerberg

Nirmal Jain, nhà sáng lập tập đoàn dịch vụ tài chính IIFL Holdings, vừa trở thành tỷ phú mới nhất của Ấn Độ trong tuần này. Lợi nhuận của IIFL tăng 32% lên 2,36 tỷ rupee (36,3 triệu USD) trong quý cuối 2017, chủ yếu nhờ tăng trưởng của công ty quản lý tài sản tư nhân trị giá 20 tỷ USD - quỹ lớn nhất của Ấn Độ (tính theo tài sản).

an do thanh ty phu nho quan ly tien cho nguoi giau

Quỹ của IIFL quản lý tiền cho 10.000 cá nhân có thu nhập cao hoặc cực kỳ cao, mỗi người có tài sản tài chính (tiềm năng hoặc thực tế) khoảng 3 triệu USD, Jain cho biết. Ông giải thích rằng chính quyết định thu hồi những tờ tiền mệnh giá lớn nhất của Thủ tướng Narendra Modi đã thúc đẩy giới "đại gia" đổ tiền vào hệ thống tài chính. Đó đều là tiền tự làm ra, không phải thừa kế nên khách hàng rất trân trọng và quan tâm đến việc sinh lời, theo Jain.

Bắt đầu sự nghiệp từ 1989 như một nhà giao dịch hàng hóa, ông sáng lập ra IIFL - một tập đoàn hiện có 13.000 nhân viên và văn phòng từ Thụy Sĩ đến Mauritius. Tuy nhiên, tỷ phú nói rằng ông không quan tâm đến tài sản của mình. "Tôi chỉ làm công việc của tôi," ông chia sẻ.

Lâm Ngọc