|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ấn Độ không áp dụng thuế chống bán phá giá đối với pin AA nhập từ Việt Nam

08:59 | 25/10/2016
Chia sẻ
Mới đây, Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) đã có kết luận không yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm pin khô AA nhập khẩu từ Việt Nam, theo tin từ Cục Quản lý cạnh tranh.

Cục Quản lý cạnh tranh (CQLCT) đưa tin, cơ quan điều tra Ấn Độ xác định biên độ bán phá giá sản phẩm bị điều tra từ Việt Nam là từ 35 - 45% và từ Trung Quốc là từ 310 - 320%.

Tuy nhiên, DGAD xác định hàng hóa bán phá giá không gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa của Ấn Độ, cũng như không đủ chứng cứ chứng minh sự gia tăng nhập khẩu sẽ gây tác động tiêu cực đến ngành sản xuất nội địa.

Trước đó, CQLCT cho hay, nguyên đơn là Hiệp hội Các nhà sản xuất pin khô Ấn Độ đã cáo buộc lượng nhập khẩu pin khô AA tăng mạnh từ các nước bị điều tra, đặc biệt là từ Trung Quốc sau khi lệnh áp thuế đối với quốc gia này chấm dứt trước đó.

Bên cạnh đó, đối với Việt Nam, nguyên đơn cho biết họ không thể có được thông tin đáng tin cậy về giá nội địa của sản phẩm này nên nguyên đơn yêu cầu tính giá trị thông thường trên cơ sở giá sản xuất của Ấn Độ sau khi đã điều chỉnh hợp lý giá quốc tế của nguyên liệu thô chính.

Hồng Vũ

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.