|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ấn Độ điều trần lần hai với sản phẩm sợi spandex nhập từ Việt Nam

16:31 | 31/10/2016
Chia sẻ
Ấn Độ sẽ tổ chức phiên điều trần lần hai về vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm sợi spandex nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam, theo Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT).

Theo Cục QLCT, việc tổ chức phiên điều trần lần thứ 2 được thực hiện do Tổng vụ chống bán phá giá và chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) đã có sự thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao và căn cứ theo phán quyết của Toà Án tối cao Ấn Độ.

Phiên điều trần được diễn ra vào ngày 7/11 tới đây tại Ấn Độ với mục đích tạo cơ hội cho các nhà sản xuất, xuất khẩu vào Ấn Độ đang bị điều tra được trình bày quan điểm, lập luận của mình trước lãnh đạo mới của DGAD.

Trước đó, vào đầu năm nay, Ấn Độ đã khởi xướng vụ việc chống bán phá giá với sợi spandex nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Doanh nghiệp Ấn Độ cáo buộc rằng sản phẩm sợi spandex nhập khẩu từ các quốc gia và vùng lãnh thổ nói trên bán phá giá vào Ấn Độ với giá thấp hơn nhiều so với giá tại thị trường nội địa. Sản phẩm khi nhập khẩu vào Ấn Độ đã gây ra thiệt hại đáng kể đến ngành công nghiệp của thị trường này bao gồm sự suy giảm về doanh số, lợi nhuận tiền mặt và lợi tức đầu tư âm.

Theo Cục QLCT, đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 9 của Ấn Độ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Trước đó, vào năm 2014, Ấn Độ cũng đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sợi spandex nhập từ Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, nước này đã ra quyết định chấm dứt điều tra và không áp thuế.

Hồng Vũ