|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ấn Độ điều tra thuế thu nhập 500.000 người giao dịch bitcoin

08:40 | 21/12/2017
Chia sẻ
Tại Ấn Độ, trong khoảng 2 triệu người đăng ký trên 9 sàn giao dịch, khoảng 400.000 đến 500.000 người được xem là đang hoạt động như những nhà đầu tư và giao dịch bitcoin ổn định.
an do dieu tra thue thu nhap 500000 nguoi giao dich bitcoin Giá bitcoin hôm nay (21/12): Tiếp tục giảm cùng khối lượng tăng vọt
an do dieu tra thue thu nhap 500000 nguoi giao dich bitcoin Dùng Bitcoin để thanh toán có thể phải ngồi tù tới 3 năm
an do dieu tra thue thu nhap 500000 nguoi giao dich bitcoin Bitcoin là thị trường giao dịch 'nhộn nhịp' nhất trên thế giới

Cơ quan Thuế của Ấn Độ sẽ đưa ra thông báo đến 500.000 người giao dịch bitcoin trên những sàn giao dịch khắp đất nước.

Những vụ kiện về thuế của Ấn độ đang mở rộng ra các khoản đầu tư và giao dịch bitcoin sau khi kiểm tra 9 sàn giao dịch bitcoin ở đất nước này. Tại thời điểm đó, cơ quan thuế tiến hành điều tra để xác định danh tính của nhà đầu tư và nhà giao dịch, những giao dịch được họ thực hiện, danh tính của bên còn lại và những tài khoản ngân hàng liên quan được sử dụng, và nhiều chi tiết khác, do sự nghi ngờ trốn thuế.

Một người phát ngôn cho cơ quan thuế thừa nhận rằng thông tin được thu thập từ các sàn giao dịch bitcoin và những nhà đầu tư, nguồn đầu tư của họ hướng đến khả năng thu thuế.

Chỉ hơn một tuần điều tra, cơ quan thuế Ấn Độ đã theo dõi 400.000 đến 500.000 người có thu nhập cao trong khắp đất nước có giao dịch trên sàn bitcoin Ấn Độ.

an do dieu tra thue thu nhap 500000 nguoi giao dich bitcoin
Ấn Độ điều tra thuế về Bitcoin (Nguồn: CCN)

Theo Press Trust of India, tờ báo lớn nhất đất nước, những nguồn tin chính thức cho thấy trong khoảng 2 triệu người đăng ký trên 9 sàn giao dịch, khoảng 400.000 đến 500.000 người được xem là đang hoạt động như những nhà đầu tư và giao dịch bitcoin ổn định.

Một quan chức thuế cấp cao kết nối với hoạt động điều tra cho biết:

“Những cá nhân và tổ chức có hồ sơ bị thu hồi bởi cơ quan thuế giờ đang bị dò xét theo các khoản phạt trốn thuế. Các thông báo đang được đưa ra và họ sẽ phải trả thuế trên khoản giao dịch và đầu tư bitcoin.”

Những sàn giao dịch bitcoin của Ấn Độ đang tạo thành một nhóm tự quản lý nhằm chuẩn hóa thông tin khách hàng KYC và chống rửa tiền AML cho người dùng, bởi các cơ quan chức năng và quản lý của nước này vẫn còn mơ hồ về quy định hay hướng dẫn cho ngành.

Hồi đầu tháng này, ngân hàng trung ương Ấn Độ đưa ra cảnh báo công khai về việc đầu tư hay sử dụng bitcoin. Vào giữa tháng 11, Tòa án Tối cao Ấn Độ thúc các bộ và cơ quan quản lý của chính quyền điều chỉnh "dòng chảy của Bitcoin” sau khi có đơn kiện về tính hợp pháp của bitcoin ở nước.

Thành Nguyên