|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

AIG bán 2 tỷ USD danh mục lưu trữ phúc lợi tử tuất

14:34 | 16/08/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Đa quốc gia Mỹ (AIG) muốn bán danh mục đầu tư trị giá 2 tỷ USD mà sẽ trả khi khách hàng bệnh hoặc già chết, Reuters đưa tin.

AIG - Tập đoàn bảo hiểm thương mại lớn nhất ở Mỹ và Canada, đang làm việc với các ngân hàng đầu tư tại Tập đoàn Goldman Sachs nhằm giải phóng tài sản, các nguồn tin cho hay, những người không được phép thảo luận về các đàm phán với công chúng.

aig ban 2 ty usd danh muc luu tru phuc loi tu tuat
Trụ sở AIG tại New York, Mỹ ngày Đại hội cổ đông thường niên 28.06.2017

Apollo Global Management LLC đang xem xét mua ít nhất một số hợp đồng, một trong các nguồn tin cho hay. Các tổ chức trong đó có Blackstone Group LP đã mua lại các khoản an bày cuộc sống tương tự, hoặc “trợ ấp tử tuất” từ AIG trong những giao dịch trước đó.

AIG từ chối bình luận về doanh số tiềm năng, liên quan đến tài sản cũ mà hãng bảo hiểm này đang cố gắng bán hoặc thu hẹp lại. Tuy nhiên, phát ngôn viên của AIG là Kenneth Juarez cho biết Tập đoàn vẫn tận tụy với nghề bảo hiểm cốt lõi của mình.

“Chúng tôi đang đầu tư để tăng trưởng nó bằng cách hợp tác với các đối tác phân phối và củng cố nền tảng dịch vụ của chúng tôi, dẫn đến tăng doanh số”, ông nói. “Ở Mỹ, doanh số của chúng tôi đạt cao nhất kể từ năm 2008”.

Người đại diện của Goldman, Apollo và Blackstone từ chối bình luận.

Các công ty cổ phần tư nhân lớn như Apollo đã tạo ra mảng kinh doanh ngách để thu được lợi ích từ việc mất, thường được bán bởi những người bệnh nặng hoặc người già, những người cần tiền mặt. Các nhà đầu tư cố gắng mua lại những khế ước với giá thấp hơn khoản đền bù họ sẽ nhận khi khách hàng mất.

Doanh số tiềm năng đến khi AIG chuẩn bị kết thúc cuộc giải thể doanh nghiệp kéo dài hàng năm trời trên khắp thế giới, mà đã cắt phân nửa tài sản của Tập đoàn kể từ năm 2007.

Giám đốc điều hành mới của AIG - Brian Duperreault, đang tập trung tăng trưởng mảng kinh doanh thương mại và tiêu dùng, nhưng vẫn còn một khoản “di sản” AIG đang muốn bán đi hoặc thu hẹp lại, bao gồm những khoản đền bù sinh mệnh.

AIG đã bán 1,4 tỷ USD danh mục phúc lợi tử tuất với giá lỗ 89 triệu USD, và tài sản còn lại trị giá 2,1 tỷ USD vào ngày 30/6/2017.

Thành Nguyên/Reuters