|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Aeon Mall Hà Đông sẽ hoạt động vào năm 2019

20:35 | 14/03/2017
Chia sẻ
Sau khi ký kết biên bản ghi nhớ với UBND TP Hà Nội, Aeon Mall Việt Nam đã ký thoả thuận hợp tác đầu tư với BIM Group để phát triển trung tâm mua sắm thứ 2 tại quận Hà Đông, Hà Nội với diện tích đất 95.000m2 và diện tích sàn dự kiến lên đến 200.000m2.

Theo thông tin từ BIM Group, Aeon Mall Hà Đông sẽ nằm trên khu đất có diện tích 16,7ha do BIM Group làm chủ đầu tư.

Trong đó, AEON Mall có tổng diện tích đất 9,5ha. Dự án sẽ được khởi công ngay trong năm 2017, dự kiến khai trương cuối năm 2019 và trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Điểm nhấn của dự án là khu để xe có sức chứa vài nghìn ô tô - theo đó AEON Mall Hà Đông sẽ có vai trò như điểm trung chuyển giữa khu vực Tây Nam Hà Nội với các quận trung tâm, kết nối với hệ thống đường vành đai mở rộng, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa và Hòa Lạc - Kim Mã, và tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Trên website chính thức của BIM Group, dự án tại Hà Đông là tổ hợp điều trị và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, trong đó có khu bệnh viện chính và khu nhà dưỡng bệnh phục vụ phục hồi sức khoẻ cao cấp.

Thực chất, đây là dự án Bệnh viện quốc tế Hà Đông, nằm tại phường Dương Nội, được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIMGroup) ngày 6/6/2008.

Đến ngày 15/10/2010, chủ đầu tư đã được Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư quận Hà Đông bàn giao phần diện tích hơn 15,8ha đã giải phóng xong mặt bằng. Tuy nhiên, đến tận đầu năm ngoái, theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, vẫn còn 3.806,7m2 diện tích của 11 hộ gia đình chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng.

aeon mall ha dong se hoat dong vao nam 2019

Trên thực địa, khu đất đã được quây lại bằng hàng rào tôn và đã triển khai xây dựng một phần hạ tầng mặt bằng như đường nội bộ và hồ cảnh quan.

Để xây dựng Aeon Mall, chủ đầu tư sẽ phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhưng ngoài diện tích xây dựng trung tâm mua sắm, chưa rõ phần đất còn lại sẽ sử dụng làm mục đích gì.

Dự án này nằm trên trục đường Ngô Thì Nhậm kéo dài (quận Hà Đông) và sát khu A của khu đô thị Dương Nội. Từ mặt đường Tố Hữu hay còn gọi là đường trục phía Bắc quận Hà Đông đi vào khoảng hơn 2km, gần hồ Bách Hợp Thuỷ, khu biệt thự liền kề An Phú Shop Villas và tổ hợp chung cư cao tầng do Tập đoàn Nam Cường đang xây dựng.

Vì thế, sự xuất hiện của Aeon Mall được dự báo sẽ có tác động rất lớn đến giá trị bất động sản của khu đô thị Dương Nội cũng như các dự án ở khu vực lân cận.

Duy Khánh