|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Aeon đạt lợi nhuận cao kỷ lục

22:00 | 11/04/2018
Chia sẻ
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn Aeon đã tăng 14% lên mức cao kỷ lục trong tài khóa kết thúc vào ngày 28/2 vừa qua.
aeon dat loi nhuan cao ky luc Khởi công xây dựng Aeon Mall Hà Đông
aeon dat loi nhuan cao ky luc Lợi nhuận kinh doanh của Aeon tăng mạnh

Aeon Co Ltd, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản xét theo doanh số, ngày 11/4 cho biết nhờ những nỗ lực tái cơ cấu mà lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này đã tăng 14% lên mức cao kỷ lục trong tài khóa kết thúc vào ngày 28/2 vừa qua.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của tài khóa vừa qua (kéo dài từ ngày 1/3/2017-28/2/2018) đạt 210,3 tỷ yen (2 tỷ USD), cao hơn con số dự đoán 204,9 tỷ yen mà các nhà phân tích đưa ra trong cuộc khảo sát của Thomson Reuters. “Gã khổng lồ” bán lẻ của “xứ sở Mặt Trời mọc” dự đoán lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sẽ tăng 14,1% lên 240 tỷ yen trong tài khóa hiện tại.

Dù những nỗ lực tái cơ cấu đã phát huy tác dụng, nhưng Aeon vẫn đang phải đối mặt với nhiều áp lực, khi “ông lớn” này không thể tăng giá khi mà chi tiêu tiêu dùng ở Nhật Bản vẫn đang “ảm đạm”, và chịu nhiều chỉ trích về việc chậm thích ứng với sự phát triển của thương mại điện tử. Aeon cũng đang mất dần khách hàng vào tay các cửa hàng giảm giá và các cửa hàng bán lẻ chuyên về một mặt hàng nào đó như thời trang và điện tử.

Khánh Ly