|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ADB cung cấp khoản vay 20 triệu USD cho SHB

17:39 | 21/02/2017
Chia sẻ
Đây là khoản vay trực tiếp của ADB cấp cho SHB để tài trợ các giao dịch thương mại trước và sau khi giao hàng.

Sáng nay (21/2), Ngân hàng Phát triển Á Châu (ADB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội đã ký kết thỏa thuận tín dụng quay vòng (RCA). Đây là chương trình tài trợ thương mại của ADB nhằm cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu USD cho SHB tài trợ các giao dịch thương mại trước và sau khi giao hàng.

SHB cho hay, quỹ tín dụng quay vòng sẽ giúp Ngân hàng cung cấp các khoản vay tài trợ thương mại cho khách hàng, gồm tài trợ trước khi xuất khẩu cho sản phẩm nông nghiệp, dệt may và điện tử để xuất khẩu sang các thị trường như Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Nhật Bản và Singapore.

Vào đầu năm ngoái, SHB trở thành đối tác trong chương trình tài trợ thương mại (TFP) của ADB. Trong vòng chưa đầy 1 năm, TFP đã hỗ trợ 25 giao dịch của SHB với tổng giá trị trên 160 triệu USD. Quỹ tín dụng quay vòng được xem là thỏa thuận thứ hai của TFP với SHB.

Được biết TFP bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và hiện đang phối hợp với 11 ngân hàng đối tác địa phương. Đến nay, chương trình đã thực hiện 5.262 giao dịch, hỗ trợ hoạt động thương mại trị giá 7,8 tỷ USD ở Việt Nam, chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; chiếm lần lượt 40% tổng giao dịch và trên 30% giá trị tài trợ của TFP ở khu vực châu Á.

Tiến Vũ