Doanh nghiệp

Acecook muốn tăng gấp đôi doanh số bán mì ly tại Việt Nam trong vòng 5 năm

08:27 | 07/03/2019

Chia sẻ

Acecook là chủ thương hiệu mì nổi tiếng Việt Nam - Hảo Hảo, hiện đang nắm trên 50% thị phần mì gói.
Acecook muốn tăng gấp đôi doanh số bán mì ly tại  Việt Nam trong vòng 5 năm - Ảnh 1.

Cơ sở sản xuất mì gói của Acecook tại TP HCM (Ảnh: Nikkei)

Nhà sản xuất mì ăn liền Nhật Bản Acecook đang có kế hoạch tăng doanh số bán mì ly tại Việt Nam lên 350 triệu phần vào năm 2022, con số này gấp đôi so với năm 2017. Kế hoạch được đặt ra trong bối cảnh người tiêu dùng đang chuyển hướng sang các lựa chọn thay thế thuận tiện hơn thay cho mì gói.

Việt Nam hiện là thị trường thứ 5 thế giới về tiêu thụ mì ăn liền, trong đó Acecook nắm thị phần khoảng 50%. Tại đây thì sản phẩm mì gói vẫn đang chiếm thế độc tôn.

Với giá khoản 7.000 đồng, mỗi ly mì đắt gấp đôi so với gói. Tuy nhiên với đặc tính tìm kiếm sự tiện lợi, người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi đang có xu hướng chuyển sang dùng mì ly.

Acecook dự kiến mì ly sẽ chiếm 9% doanh thu tại Việt Nam vào năm 2022, tăng 4 điểm % so với năm 2017.

Công ty đang xem xét việc tăng cường năng lực sản xuất tại Việt Nam, qua đó kỳ vọng sẽ tăng doanh số bán mì ly mang thương hiệu Hảo Hảo nổi tiếng.

Một nhà sản xuất mì của Nhật khác là Nissin Foods Holdings cũng đang tăng cường tập trung vào các thị trường mới nổi.

Tháng 11, công ty đã mở rộng dòng sản phẩm của mình tại Brazil; trước đó hãng tung ra món mì hương vị cà ri tại Ấn Độ nhằm phục vụ thị hiếu địa phương.

Đông A