|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ABBank trở thành đối tác thương mại của ADB

17:54 | 24/05/2017
Chia sẻ
Hạn mức tài trợ thương mại ban đầu mà ADB sẽ cấp cho ABBank là 20 triệu USD, tương đương 450 tỷ đồng.
abbank tro thanh doi tac thuong mai cua adb
ABBank trở thành đối tác thương mại của ADB (Ảnh: ABBank)

Ngày 24/5, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank) ký kết thỏa thuận với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về việc tham gia Chương trình tài trợ thương mại TFP

Trade Finance Program (TFP) là một trong những chương trình có mục tiêu đưa Việt Nam và các doanh nghiệp Việt tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng cơ hội thúc đẩy kinh tế, đồng thời giải quyết các vấn đề việc làm.

Với ABBank, hạn mức tín chấp từ ADB giúp giảm bớt các rủi ro tín dụng trong quá trình hoạt động.

Ông Cù Anh Tuấn - Tổng Giám đốc ABBank cho biết, việc ký kết chương trình hợp tác TFP đánh dấu bước phát triển giữa ADB và ABBank trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Trước đó, ADB đã tiến hành thẩm định ABBank và bước đầu cấp hạn mức tài trợ thương mại 20 triệu USD. Theo thỏa thuận này, ABBank sẽ đẩy mạnh các quy định về quản trị và vận hành an toàn, chất lượng dịch vụ, giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận thị trường quốc tế.

Cùng ngày, ADB và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng đã ký kết một thoả thuận hợp tác cấp hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại 30 triệu USD cho TPBank.

Tới nay, TFP đã hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 8,2 tỷ USD thông qua 5.814 giao dịch gồm cả bảo lãnh và cấp vốn trực tiếp tại Việt Nam.

Trong tổng số các giao dịch của chương trình ở Việt Nam, có 67% liên quan tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình hiện đang cộng tác với 13 ngân hàng thương mại ở Việt Nam (gồm ABBank và TPBank vừa mới ký kết).

abbank tro thanh doi tac thuong mai cua adb ADB cấp hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại 30 triệu USD cho TPBank

Giá trị hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại tương đương gần 700 tỷ đồng.

abbank tro thanh doi tac thuong mai cua adb IFC đang đầu tư vào những ngân hàng nào tại Việt Nam

Ngoài việc góp vốn trở thành cổ đông chiến lược tại các ngân hàng VietinBank, ABBank và TPBank, IFC cũng liên tục mở rộng nguồn ...

abbank tro thanh doi tac thuong mai cua adb ABBank lên kế hoạch giao dịch trên UPCoM, nợ xấu 2017 dự kiến 1,68%

ABBank sẽ đẩy mạnh cạnh tranh phân khúc khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, giao dịch trên UPCoM và nợ xấu ở ...

Trúc Minh

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.