|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ABBank nhận gói vay 150 triệu USD từ IFC

15:31 | 19/12/2017
Chia sẻ
Trong gói tài trợ này, IFC đóng góp 40 triệu USD, 70 triệu USD đến từ ICBC, Ngân hàng Bangkok và Maybank, 40 triệu USD còn lại sẽ được cam kết bởi hai nhà tài trợ quốc tế khác.
abbank nhan goi vay 150 trieu usd tu ifc Đến lượt ABBank báo lãi vượt kế hoạch năm, tỷ lệ nợ xấu gần chạm ngưỡng 3%
abbank nhan goi vay 150 trieu usd tu ifc IFC dự kiến cấp thêm khoản tài trợ trị giá 150 triệu USD cho ABBank

Theo cho biết mới đây từ IFC, tổ chức này sẽ cấp khoản vay hợp vốn trị giá 110 triệu USD cho Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) để tăng cường cho vay các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Đây là hợp phần đầu tiên của gói tài chính lên tới 150 triệu USD IFC dành cho ngân hàng ABBank. Theo đó, it nhất một phần ba tổng vốn vay sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Trong gói tài chính 150 triệu USD, IFC đóng góp 40 triệu USD, 70 triệu USD đến từ Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng Bangkok và Ngân hàng Maybank. 40 triệu USD còn lại sẽ được cam kết bởi hai nhà tài trợ quốc tế khác trong tháng này.

abbank nhan goi vay 150 trieu usd tu ifc
Ngân hàng TMCP An Bình (Ảnh: ABBank)

Với khoản tài trợ này, ABBank đặt mục tiêu tăng gấp ba lần danh mục cho vay cho SME và tăng gấp bốn lần tổng cho vay đối với các SME do phụ nữ làm chủ trong năm năm tới. Dụ kiến tới năm 2021, tổng dư nợ cho vay SME dự kiến sẽ đạt hơn 1 tỷ USD.

Đại diện của ngân hàng cho biết: "Khoản vay hợp vốn quan trọng này từ IFC và các ngân hàng đối tác sẽ giúp tăng cường danh mục cho vay SME và SME do phụ nữ làm chủ của ABBank từ đó giúp đưa ABBank trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu trong phân khúc này. Ngoài ra, khoản vay này giúp ABBank đa dạng hóa nguồn vốn dài hạn từ các nhà tài trợ quốc tế".

Một khảo sát mới của IFC cho thấy các SME do phụ nữ làm chủ còn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc vay vốn ngân hàng so với các doanh nghiệp do nam giới làm chủ, với nhu cầu tín dụng không được đáp ứng ước tính khoảng 1,2 tỷ USD mỗi năm. Đồng thời theo nghiên cứu của Goldman Sachs, việc đáp ứng nhu cầu tín dụng của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại các thị trường mới nổi sẽ giúp nâng mức thu nhập tính theo đầu người tăng trung bình 12% vào năm 2030.

Diệp Bình

TOP 10 ngân hàng có tổng thu nhập hoạt động cao nhất quý I/2024
Không phải quán quân lợi nhuận Vietcombank, mà VietinBank, nhà băng lãi cao thứ 4, mới dẫn đầu về tổng thu nhập hoạt động trong quý I/2024.