9 ngân hàng thương mại triển khai mở thẻ đồng thương hiệu giữa Napas và Mastercard
Hôm nay (15/10),Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và 9 ngân hàng thương mại đã kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa Napas và Mastercard tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, thẻ đồng thương hiệu giữa Napas và Mastercard với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và trong lãnh thổ Việt Nam sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật chỉ với một tấm thẻ duy nhất.
Thẻ đồng thương hiệu sẽ do các ngân hàng Việt phát hành và chỉ với một chiếc thẻ duy nhất chủ thẻ có thể sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc tại thị trường nội địa (thẻ Napas) và quốc tế (thẻ Mastercard).
Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại mạng lưới hơn 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới Napas tại Việt Nam, đồng thời tại hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán và hơn 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu.
Ngoài ra, thẻ này còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử (ecom) trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Loại thẻ này được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc tích hợp với hai tiêu chuẩn gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ Napas và M/Chip cho thẻ Mastercard vào một con chip vật lý trên thẻ. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao an toàn bảo mật cũng như hạn chế rủi ro giao dịch thẻ gian lận, giả mạo.
Trong giai đoạn đầu của dự án, Napas và Mastercard cùng 9 ngân hàng đầu tiên tham gia phát hành thẻ đồng thương hiệu gồm: Agribank, BIDV, VietinBank, MB, TPBank, Sacombank, HDBank, PVcomBank và Nam A Bank.
Dự kiến vào năm 2025, Napas và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai tới các ngân hàng thành viên nhằm mở rộng phạm vi tới tất cả các ngân hàng có nhu cầu cũng như mang đến đa dạng các lựa chọn thanh toán toàn cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Theo Báo cáo Chỉ số Thanh toán Kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard, 47% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì sự tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng, trong khi đó có 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật mà các công cụ thanh toán này mang lại.
Vào tháng 5, Việt Nam xếp hạng ba trong khu vực Đông Nam Á về mức độ hào hứng du lịch nước ngoài, thể hiện sự yêu thích đi du lịch quốc tế của người dân Việt Nam.
Xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam khẳng định nhu cầu ngày càng cao đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch. Do đó, sự ra đời của thẻ đồng thương hiệu nói trên dự kiến sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.