|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

7h tối qua, CMC Telecom đã hàn lại tuyến cáp bị FPT Telecom cắt

14:06 | 05/10/2018
Chia sẻ
CMC Telecom cho biết, lúc 14h45 phút ngày hôm qua 4/10/2018 FPT Telecom đã cắt tuyến cáp của CMC tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, TP Hồ Chí Minh. Sau đó, CMC làm việc với FPT Telecom để tiến hành hàn nối lại tuyến cáp quang này và đến 7h tối đã hàn xong.
7h toi qua cmc telecom da han lai tuyen cap bi fpt telecom cat
7h tối qua, CMC Telecom đã hàn lại tuyến cáp bị FPT Telecom cắt

CMC Telecom cho biết, vào hồi 14h45 phút ngày 4/10/2018, tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, tuyến cáp quang 48FO của CMC Telecom đã bị FPT Telecom cắt đứt khiến toàn bộ dịch vụ kết nối cho khách hàng tại khu vực Tân Phú, huyện Hóc Môn, Củ Chi bị mất hoàn toàn tín hiệu. Đây là bể cáp ngầm mà FPT đầu tư theo hình thức xã hội hoá và CMC đang thuê lại hạ tầng.

Ngay lập tức, CMC liên hệ với FPT thì mới được biết lý do là CMC chưa ký lại Phụ lục Hợp đồng mới với giá được FPT điều chỉnh tăng. Việc này khiến CMC hoàn toàn ngỡ ngàng khi FPT chưa gửi bất cứ một văn bản chính thức nào cho CMC về dự kiến thay đổi giá, ký lại phụ lục hợp đồng. Và FPT cũng chưa tiến hành đàm phán hai bên về sự thay đổi hợp đồng theo đúng chuẩn mực giao dịch kinh tế.

CMC Telecom cho biết, sau khi bị FPT Telecom cắt cáp, CMC Telecom đã làm việc với FPT Telecom để tiến hành hàn nối lại tuyến cáp quang bị cắt. Đến 7h tối ngày 4/10/2018 tuyến cáp quang đã được hàn nối xong và cung cấp dịch vụ trở lại cho khách hàng. Việc này đã làm ảnh hưởng đến nhiều khách hàng nhưng nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng đến MobiFone và 7 tổ chức nước ngoài.

CMC cho biết, hôm nay ngày 5/10/2018 sẽ gửi công văn báo cáo về sự việc lên Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh để giải quyết. Mấy năm trước, căng thẳng về việc dung chung cơ sở hạ tầng giữa CMC Telecom và FPT Telecom đã được đẩy lên Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh để giải quyết.

Sáng nay, đại diện FPT Telecom cũng phản hồi cho ICTnews rằng, trong ngày hôm nay phía FPT Telecom sẽ trả lời chính thức về vụ việc cắt cáp hôm qua.

ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật diễn tiến của sự việc này.

Xem thêm

Thái Khang