|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

6 cách kiếm tiền từ Instagram bạn có thể áp dụng dễ dàng

11:54 | 21/03/2019
Chia sẻ
Instagram đang là một nền tảng khá phổ biến và thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ 6 cách kiếm tiền dễ dàng từ nền tảng này.

Xem thế giới, chia sẻ hình ảnh về những nơi tuyệt vời mà bạn ghé thăm và được trả tiền cho thú vui đó? 

Dù đối với nhiều người, điều này nghe có vẻ như là một công việc không thể thực hiện được nhưng ngày càng có nhiều người làm việc đó và biến viễn cảnh ấy thành sự thật. Instagram đã trở thành một mỏ vàng thực sự cho hàng ngàn người mê du lịch dám phiêu lưu hàng ngày để kiếm tiền. Nhưng làm thế nào để quản lí một trang Instagram thành công và sinh lợi? 
Dưới đây là 6 cách kiếm tiền từ nền tảng "chị em" với Facebook do chuyên gia Nick Wharton của Wisebread đưa ra.

6 cách kiếm tiền từ Instagram bạn có thể áp dụng dễ dàng - Ảnh 1.

Nguồn: Wisebread

1. Phát triển trang

Để kiếm tiền từ Instagram, điều cần thiết đối với người dùng là phải có một nhóm người hâm mộ đông đảo, gắn bó, thường xuyên nhấn thích và bình luận về nội dung được đăng tải và tiếp tục quay lại để cập nhật. Nếu một số tài khoản bùng nổ chỉ sau một đêm thì hầu hết những người thành công trên Instagram đã dành nhiều năm để đạt được điều này sau khi làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình những nội dung thú vị.

Bước đầu tiên là chọn một lĩnh vực mà bạn yêu thích và trong khi du lịch là một phân khúc khá phổ biến, nó vẫn quá rộng. Bạn có thể sử dụng một vài mánh lới quảng cáo như @muradosmann - người có những bức ảnh cầm tay đặc biệt đã trở thành trào lưu hoặc @agirlandhervan - người chia sẻ tất cả những chuyến phiêu lưu trong chiếc xe bán tải của mình.

Bước tiếp theo là đăng bài đều đặn như một lần/ ngày hoặc nhiều hơn trong các khoảng thời gian tương tự. Điều này là để những người theo dõi quen với việc xem nội dung của bạn và tìm kiếm nội dung mới vào những thời điểm họ biết nó sẽ xuất hiện. Nhiều người dùng Instagram cũng tạo Instagram Stories - một loại video nhanh (tương tự định dạng Snapchat) cho phép thể hiện cá tính hơn nhiều so với những bức ảnh truyền thống.

Vì là một nền tảng mạng xã hội nên nó cũng cần có sự kết nối. Đặc biệt, khi xây dựng tương tác, người dùng Instagram nên trả lời các bình luận, thích và bình luận về nội dung của người khác để tạo sự hiện diện rõ ràng của mình trên nền tảng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những người dùng Instagram hàng đầu tập trung rất lớn vào việc tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Dù điều này không nhất thiết có nghĩa là sử dụng một máy ảnh cao cấp vì máy ảnh điện thoại thông minh hiện nay có chất lượng khá tốt, nó có nghĩa là bạn phải đăng những bức ảnh có bố cục tốt, kể một câu chuyện, thể hiện chính xác lĩnh vực đã chọn và nhất quán trong giao diện.

Các Instagram có lượng người theo dõi hoặc tương tác lớn được gọi là "influencers" và đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của nhiều nhà quảng cáo. Ở giai đoạn này, bạn có thể bắt đầu tận dụng đối tượng của mình để kiếm tiền. 

2. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Tạo các chiến dịch quảng cáo với các công ty trong ngành du lịch là một cách sinh lợi để các Instagrammer kiếm tiền từ tài khoản của mình. Hiệp hội du lịch, nhà cung cấp bảo hiểm du lịch, công ty cho thuê xe, hãng hàng không và nhiều công ty thường xuyên tổ chức các chiến dịch tiếp thị dựa trên những Instagram "influencers".

Thông thường, hai bên sẽ đưa ra số lượng bài đăng thống nhất liên quan đến mục tiêu và dịch vụ của công ty và chủ đề hoặc thông điệp chung mà họ muốn quảng bá. Số tiền mà bạn được trả tùy thuộc vào thời lượng và số lượng công việc của chiến dịch nhưng có thể là từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Ngoài ra, một số công ty cung cấp các chuyến miễn phí để đổi lấy việc quảng bá của bạn.

3. Đăng bài viết quảng cáo

Đây là cách thực hiện dễ dàng hơn nhiều so với các chiến dịch đầy đủ và thường chỉ yêu cầu một bài đăng trên Instagram. Thường thì đó sẽ là một đánh giá đơn giản với một bức ảnh chụp sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi đó là một sản phẩm như đồng hồ hoặc thiết bị du lịch, Instagrammer thường sẽ nhận được sản phẩm miễn phí và cả thù lao để đánh giá.

4. Trở thành đại sứ thương hiệu

Đại sứ thương hiệu là mối quan hệ đối tác lâu dài giữa một người có ảnh hưởng và một thương hiệu phù hợp với sở thích của họ. Cách này gần giống với các nhà tài trợ, ví dụ, các ngôi sao thể thao có các nhà sản xuất đồ thể thao. Đổi lại, người ảnh hưởng quảng bá thương hiệu thường xuyên trong khung thời gian nhất định đã thỏa thuận.

Ví dụ, nếu đó là một thương hiệu quần áo, họ sẽ gửi cho bạn bộ sưu tập mới hoặc những món đồ quan trọng trong mỗi mùa. Sau đó, bạn sẽ quảng bá dòng sản phẩm mới bằng cách chụp ảnh và gắn thẻ thương hiệu một số lần nhất định. Vì đại sứ thương hiệu có thời hạn dài hơn, chúng là một cách tuyệt vời để người dùng Instagram có được nguồn thu nhập thường xuyên.

5. Thực hiện marketing liên kết

Marketing liên kết có thể được thực hiện như một phần trong hợp đồng đại sứ thương hiệu hoặc độc lập giữa người có ảnh hưởng trên Instagram và quan hệ đối tác liên kết của riêng họ. Các chương trình marketing liên kết cho phép họ nhận được tỉ lệ hoa hồng từ mỗi mặt hàng hoặc dịch vụ được bán ra nhờ lời đề xuất hoặc giới thiệu của họ. 

Cách này hoạt động tốt nhất với một người có lượng fan theo dõi cực kỳ gắn bó và trung thành vì nó phụ thuộc hoàn toàn vào những người theo dõi sát sao và sẵn sàng làm theo khuyến khích của bạn.

Nó cũng có ích khi những người có ảnh hưởng có thể giảm giá cho người theo dõi họ để khuyến khích mua hàng như giảm 20% một gói dịch vụ làm đẹp tại spa. 

6. Mở lớp dạy kĩ năng tương tự

Nhiều người thành công trên Instagram đã biến mô hình thành công cá nhân của họ thành loại kinh doanh phụ của riêng mình. Bằng cách bán kiến thức và kĩ năng của họ về cách kiếm tiền trên mạng xã hội, những người khác có thể theo họ và sử dụng những bí mật đó để làm điều tương tự. Các mô hình phổ biến là hội thảo, các khóa học trực tuyến hoặc bài thuyết trình nơi công cộng.

Họ cũng có thể sử dụng kiến thức về Instagram để giúp các doanh nghiệp tăng lượt theo dõi và tận dụng mọi tiềm năng từ nền tảng này để bán hàng. Hồ sơ của các ngôi sao trên Instagram cũng tương tự như sơ yếu lý lịch của họ, thể hiện kinh nghiệm và chuyên môn trên nền tảng này.
Bạn đã sẵn sàng tham gia?

Instagram, chatbot là Instagram, chatbot là 'vũ khí' lợi hại để tiếp thị trong năm 2019 CEO Instagram lần đầu lên tiếng sau khi rời FacebookCEO Instagram lần đầu lên tiếng sau khi rời Facebook Bị tấn công, Facebook vạ lây cả Instagram, Spotify và nhiều trang khácBị tấn công, Facebook vạ lây cả Instagram, Spotify và nhiều trang khác

Thu Phương