|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

500 startup Nhật Bản ủng hộ nghiên cứu dữ liệu gen Awakens

08:08 | 23/08/2017
Chia sẻ
500 startup Nhật Bản đã đầu tư những đồng tiền đầu tiên vào Awakens tại thung lũng Silicon, công ty được vận hành bởi nhà sáng lập người Nhật phát triển dịch vụ và nghiên cứu các nền tảng tận dụng dữ liệu bộ gen.

Các điều khoản tài chính của vòng cấp vốn không được tiết lộ, DealStreetAsia đưa tin.

500 startup nhat ban ung ho nghien cuu du lieu gen awakens

Di truyền học là một yếu tố quan trọng giải đáp các vấn đề về chăm sóc sức khoẻ.

The Bridge đã báo cáo rằng công ty niêm yết trên sàn Tokyo M3, nơi điều hành cổng thông tin lớn nhất cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở Nhật Bản – Tổ chức Phát triển Thiết bị Y tế Nhật Bản và một vài nhà đầu tư thiên thần (angel investors – chuyên cấp vốn cho các startup trong giai đoạn phát triển ban đầu) giấu tên tập trung vào khoa học đời sống.

Số tiền đầu tư sẽ được dùng để thúc đẩy sự phản triển của Genome Link, các sản phẩm phầm mềm phát triển các dịch vụ tích hợp trên hệ gen. Startup đặt mụct tiêu phát triển mối quan hệ đối tác với nhiều công ty Nhật Bản, xem như một phần của chiến lược tiếp thị ra thị trường và thiết lập sự hiện diện thương hiệu của mình.

Startup này được thành lập vào tháng 1/2017 bởi Tomohiro Takano, trước đó làm việc tại M3, Giám đốc vận hành Yuta Matsuda và Giám đốc Kỹ thuật Kensuke Numakura.

Hiện tại, họ được dựa trên nền tảng của Illumina Accelerator, một công ty tập trung vào startup không liên quan đến hệ gen ở San Francisco.

500 startup nhat ban ung ho nghien cuu du lieu gen awakens
Lịch sử tài trợ ngành nghiên cứu gen cho các startup trên thế giới

Việc đầu tư này diễn ra vào thời điểm số tiền gây quỹ cho nghiên cứu gen của năm 2017 đã vượt quá năm 2016, theo thông tin tổng hợp của CB Insights. Lũy kế từ đầu năm đến nay có 1,9 tỷ USD rót vào 65 thương vụ chuyên về xét nghiệm máu đề phát hiện ung thư. Tỷ lệ đầu tư năm nay dự kiến đạt 3,36 tỷ USD thông qua 118 thương vụ, tăng 98% so với tổng của năm 2016.

Thành Nguyên

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.