|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

5 nhà đầu tư Trung Quốc nộp hồ sơ làm cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa

12:57 | 10/07/2019
Chia sẻ
Trong tổng số 11 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển làm dự án cao tốc đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) đến quốc lộ 45 (Thanh Hóa) thì có 5 nhà đầu tư Trung Quốc; 2 nhà đầu tư Việt Nam; 2 nhà đầu tư Hàn Quốc; một nhà đầu tư liên danh giữa Trung Quốc và Việt Nam, một nhà đầu tư Pháp.
5 nhà đầu tư Trung Quốc nộp hồ sơ làm cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa - Ảnh 1.

Sơ đồ vị trí dự án cao tốc đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 - Đồ họa: Lê Anh

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), ngày 8/7, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45.

Sau 2 tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển (từ ngày 9/5) đến thời điểm mở thầu ngày 8/7, Ban Quản lý dự án Thăng Long nhận được 11 bộ hồ sơ của các nhà đầu tư tham gia sơ tuyển. Trong đó có 5 nhà đầu tư Trung Quốc; 2 nhà đầu tư Việt Nam; 2 nhà đầu tư Hàn Quốc; một nhà đầu tư liên danh giữa Trung Quốc và Việt Nam; một nhà đầu tư Pháp.

Sau bước mở thầu, Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ tiến hành chấm sơ tuyển nhà đầu tư trong khoảng 3 tháng. Việc chấm sơ tuyển sẽ dựa trên các tiêu chí mà Bộ GTVT đã ban hành như tiêu chí về tài chính, kinh nghiệm xây dựng… Sau đó tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

Hồi tháng 6/2019, Chính phủ đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT chọn nhà đầu tư theo đúng quy định, trên nguyên tắc ưu tiên nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm, uy tín. Trong đó, Chính phủ khuyến khích các nhà đầu tư trong nước liên danh, liên kết với nhau hoặc với các nhà đầu tư quốc tế đủ năng lực để thực hiện dự án.


Lê Anh

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?