|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

5 biểu đồ cho thấy thị trường toàn cầu tăng vọt sau khi FBI 'giải oan' cho CLinton

21:06 | 07/11/2016
Chia sẻ
Chỉ cần nhìn vào 5 biểu đồ dưới đây cũng có thể thấy thị trường toàn cầu như trút được gánh nặng vào ngày đầu tuần, sau tuyên bố của FBI hôm Chủ nhật rằng không có cáo buộc nào với việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton.

Tuyên bố của FBI cũng làm gia tăng cơ hội của Hillary Clinton trên con đường tiến đến chiếc ghế Tổng thống. Tin tức cũng làm dịu đi nỗi lo của nhà đầu tư về một chiến thắng mang tên Trump. Trong cuộc chạy đua này, thị trường tài chính có cái nhìn tích cực hơn với nữ ứng viên của đảng Dân chủ vì so với đối thủ, bà cởi mở hơn với thương mại toàn cầu.

"Thị trường tài chính dường như đang bắt đầu ăn mừng chiến thắng của bà Clinton", Remo Fritschi, Giám đốc kinh doanh tại công ty chứng khoán ADS Securities nói.
"Không đảng nào được xem là tiêu cực với chứng khoán. Nhưng ít nhất trong ngắn hạn, chiến thắng của bà Clinton sẽ đem lại trạng thái chắc chắn hơn với những người nắm giữ tài sản tương lai", ông này nói thêm.

Nhìn vào 5 biểu đồ sau, người ta có thể phần nào biết được tin tức FBI "giải oan" vụ email cá nhân cho bà Clinton tác động đến thị trường như thế nào:

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 1,3% lên 18.036 điểm. S&P 500 và Nasdaq tương lal cũng chung xu hướng, báo hiệu một ngày tăng điểm mạnh mẽ trên sàn chứng khoán New York hôm nay.

Đồng peso của Mexico lên mức cao nhất trong gần hai tuần so với đôla Mỹ. Hiện mỗi đôla Mỹ đổi được 18,699 peso, so với 19,02 khi FBI công bố tin điều tra email.

Peso đang được xem là một trong những hàn thử biểu đo khả năng trúng cử của ứng viên Trump. Được xem là mối đe dọa với tài chính, xuất khẩu của Mexico, peso tăng giá mỗi khi Trump thất thế và ngược lại.

Đôla Mỹ được bán ra mạnh cuối tuần trước khi thị trường hoang mang về diễn biến bầu cử, đến hôm nay quay lại xu hướng tăng. ICE Dollar Index đo sức mạnh đồng đôla Mỹ tăng 0,6% lên 97,597 điểm, mức tăng theo ngày lớn nhất kể từ 11/10.

Vốn được xem là chốn trú ẩn an toàn mỗi khi thị trường có rủi ro, vàng quay đầu giảm mạnh hôm nay. Mỗi ounce giảm 16,20 USD, tương đương 1,3% xuống 1.288,30 USD. Giá đang hướng đến ngày giảm mạnh nhất về tỷ lệ phần trăm kể từ đầu tháng 10.

"Nếu Hillary Clinton lên dẫn đầu, giá vàng có thể sẽ còn tiếp tục giảm, nhất là khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ được cho là sẽ tăng lãi suất vào tháng 12", một nhà phân tích từ ngân hàng Commerzbank viết trong tin nhắn gửi nhà đầu tư.

Chỉ số đo độ sợ hãi của thị trường - CBOE Volatility Index giảm 14% xuống 19,44 điểm hôm nay, cho thấy mối lo ngại của thị trường đang giãn bớt. Mặc dù vậy, chỉ số này vẫn ở trên mốc 16 điểm, có trước khi FBI lật lại cuộc điều tra nhắm tới email cá nhân của bà Clinton hồi đầu tháng 10.

Vân Vũ