|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư?

16:37 | 16/04/2019
Chia sẻ
Siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, trên đường Trường Chinh vừa được tháo dỡ toàn bộ mặt bằng. Đại diện doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị cho biết, công ty đang thực hiện kế hoạch tái đầu tư, xây dựng lại siêu thị này.

Theo ghi nhận của PV, mới đây, siêu thị Co.opmart Thắng Lợi trên đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình, TP HCM) đã được tháo dỡ toàn bộ, mặt bằng được san phẳng và hiện vẫn đang ngổn ngang gạch đá. Công trường được tách biệt với mặt tiền đường bằng những tấm vải bạt nylon và tấm tôn ở một số đoạn khác nhau.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 1.

Mặt bằng siêu thị Co.opmart Thắng Lợi được san phẳng và hiện vẫn đang ngổn ngang gạch đá.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 2.

Vị trí siêu thị Co.opmart Thắng Lợi. (Nguồn: Google map)

Co.opmart Thắng Lợi khai trương cách đây hơn 18 năm (ngày 29/12/2001). Đây là một trong những siêu thị Co.opmart lâu đời nhất tại Sài Gòn (cơ sở đầu tiên được khai trương là Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996). Trước khi được tháo dỡ, nền siêu thị đã thấp hơn khoảng nửa mét so với mặt đường Trường Chinh.

Trao đổi với người viết, đại diện Co.opmart thông tin: "Chúng tôi đang thực hiện kế hoạch tái đầu tư, làm lại siêu thị với quy mô 'hoàng tráng' hơn, nhiều chức năng hơn. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn chưa thông tin chính thức về siêu thị này".

Khi được hỏi tại sao không có thông báo chính thức về việc tái đầu tư, xây dựng lại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi trên website doanh nghiệp, vị này trả lời do "đây là kế hoạch nội bộ nên không cần thông báo".

Phía Co.opmart cũng từ chối cho hay thời gian sửa chữa, xây mới siêu thị này trong bao lâu.

Được biết trước đó, khi đóng cửa siêu thị Co.opmart Đinh Tiền Hoàng, doanh nghiệp này đã công bố thông tin khá rầm rộ tại website chính thức của mình.

Đại diện Co.opmart chỉ cho biết: "Đối với khách hàng thân thiết của Co.opmart Thắng Lợi, chúng tôi đã có thông báo từ trước đó khoảng 2 – 3 tháng. Ngoài thông báo công khai trong siêu thị, chúng tôi còn gửi email, nhắn tin và gửi thư đường bưu điện cho những khách hàng thân thiết để thông báo cho họ biết về việc nâng cấp siêu thị, gợi ý các địa điểm siêu thị gần nhất trong bán kính theo địa chỉ của khách hàng để họ lựa chọn, sau đó chuyển sinh hoạt của khách về đó để tích điểm bình thường… 

Chúng tôi đã giải quyết các quyền lợi liên quan của khách hàng ngay từ đầu theo lộ trình tương đối đầy đủ chứ không phải làm một cách đột ngột mà không quan tâm đến khách hàng".

Co.opmart Thắng Lợi có địa chỉ tại số 2 đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM, khá gần sân bay Tân Sơn Nhất. Diện tích sàn 4.000 m2, đây là một trong những siêu thị thuộc hệ thống siêu thị của CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op.

Tại TP HCM, doanh nghiệp hiện có 24 siêu thị Co.opmart lần lượt được khai trương từ năm 1996 – 2012, các siêu thị này nằm rải rác ở hầu hết quận huyện khác nhau của TP HCM với diện tích từ gần 1.000 m2 cho đến hơn 11.200 m2, quy mô từ 1 – 3 tầng.

Người dân ở đây cho biết, Co.opmart Thắng Lợi bị phá dỡ vào khoảng giữa tháng 3 vừa qua. Một số hình ảnh người viết ghi nhận được tại hiện trường:

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 4.

Người dân sinh sống lân cận cho biết, siêu thị được đập bỏ để xây dựng lại.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 5.

Việc tháo dỡ mặt bằng siêu thị đã diễn ra vào khoảng giữa tháng 3 vừa qua.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 6.

Hiện công trường vẫn đang ngổn ngang gạch đá.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 7.

Tại một số đoạn giáp mặt tiền đường, công trường được che phủ bởi các tấm vải bạt...

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 8.

hoặc kiên cố hơn là bằng tôn chắn.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 9.

Siêu thị Co.opmart Thắng Lợi nằm gần cầu vượt ngã tư An Sương - nơi hầu như lúc nào cũng có mật độ giao thông cao trong ngày.

4.000 m2 đất của Co.opmart Thắng Lợi đã san phẳng, chuẩn bị tái đầu tư? - Ảnh 10.

Siêu thị còn nằm ngay cạnh Khu công nghiệp Tân Bình.

N. Lê - Tiến Vũ

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.